Thai phụ bị cắt bỏ hết tay chân

12/11/2017 - 20:00

PNO - Đang mang thai lần 2 ở tháng thứ 6, thai phụ phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng giống bị cúm nặng như suy thận, thở dốc và tụt huyết áp.

Thai phụ tên Kayleigh Ferguson-Walker 31 tuổi, sống tại bang Florida, Mỹ. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện chị Kayleigh bị nhiễm trùng máu do một loại biến chứng thai kỳ chết người - gọi là bất túc cổ tử cung (incompetent cervix).

Thai phu bi cat bo het tay chan
Bệnh nhân trước khi bị cắt bỏ tay chân

Khi mắc phải tình trạng này, bào thai đang phát triển tạo ra áp lực, khiến các mô cổ tử cung bị mở sớm, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho thai phụ.

Nhiễm trùng máu khiến chị Kayleigh không giữ được em bé trong bụng, đồng thời làm chết các dây thần kinh ở tay chân.

Thai phu bi cat bo het tay chan
Nhiễm trùng làm chết dây thần kinh ở tay chân chị Kayleigh Ferguson-Walker, các bác sĩ không còn cách nào khác là phải cắt bỏ hết tay chân để cứu mạng chị.

Chị Kayleigh đã hôn mê suốt 2 tuần do hoại tử, tình trạng nguy kịch khiến các bác sĩ phải quyết định phẫu thuật gấp rút trước khi các tế bào chết vì hoại tử tấn công khắp cơ thể.

Hai chân chị Kayleigh bị cắt cụt từ dưới đầu gối, tay phải bị cắt trên khuỷu tay còn tay trái thì bị cắt dưới khuỷu tay gần 8cm.

Thai phu bi cat bo het tay chan
Hai ngày sau đó, cả hai chân của Kayleigh cũng bị cắt bỏ từ dưới đầu gối trở xuống.

Sau khi phẫu thuật, chị Kayleigh phải học cách làm quen với cuộc sống của một người khuyết tật. Đến khi vết thương lành hẳn, chị sẽ có thể lắp chân tay giả để thuận tiện hơn trong sinh hoạt.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI