Taylor Swift là cảm hứng để nữ giới chơi guitar

18/10/2018 - 15:00

PNO - Tại Mỹ, trong nhiều kết quả khảo sát, người chơi cho biết việc tìm đến guitar là vì Taylor Swift.

Kết quả nghiên cứu ở 2 thị trường Âu và Mỹ của một thương hiệu guitar đã cho thấy một nửa trong số những người chơi guitar mới là nữ và họ có niềm đam mê, sự bắt đầu mạnh mẽ hơn đàn ông.

Giám đốc điều hành của hãng guitar này - ông Andy Mooney - cho biết nhóm nghiên cứu của hãng tại Anh rất ngạc nhiên với kết quả khảo sát vì chúng giống hệt những gì đã xảy ra tại Mỹ. Người chơi guitar là nữ đang tăng một cách chóng mặt.

Taylor Swift la cam hung de nu gioi choi guitar
Taylor Swift thường xuyên chơi guitar trên sân khấu

Tại Mỹ, trong nhiều kết quả khảo sát, người chơi cho biết việc tìm đến guitar là vì Taylor Swift. Họ mến mộ nữ ca sĩ và khả năng chơi guitar của Taylor Swift truyền cảm hứng để họ muốn chơi một loại nhạc cụ nào đấy.

"Chúng tôi có niềm tin sau khi khảo sát về “nhân tố Taylor Swift", chính cô đã giúp con số 50% kia xuất hiện trong thời gian ngắn và có thể tăng cao hơn nữa”, ông Mooney nói.

Trong thực tế, ông Andy Mooney khẳng định hiện tại, Taylor Swift đã không còn chơi guitar nhiều trên sân khấu bằng trước đây, nhưng những clip chơi guitar của cô vẫn được nhiều người xem.

Clip Taylor Swift chơi guitar từ khi 13 tuổi:

 

“Dù cô ấy không còn chơi guitar nhiều như trước nhưng nữ ca sĩ vẫn là nhân tố thúc đẩy con số 50% người chơi là nữ. Đương nhiên, không chỉ mình cô mà nhiều nữ nghệ sĩ khác đang góp phần lan tỏa hình ảnh nữ giới chơi guitar trên toàn thế giới”, Andy Mooney chia sẻ.

Kết quả trên tương tự một khảo sát của hãng này từ ba năm trước ở Mỹ. Từ kết quả này, công ty ngay lập tức rà soát lại các chiến dịch quảng cáo của mình, nhắm đến các khách hàng mục tiêu. Họ bắt đầu chọn những nhóm nhạc nữ chơi guitar như Warpaint và Bully để làm đại sứ thương hiệu.

Taylor Swift la cam hung de nu gioi choi guitar
Thành viên nhóm nhạc Warpaint chơi guitar

Ngoài việc nữ giới chơi guitar, khảo sát cho biết số lượng khách hàng người Mỹ gốc Phi (chiếm 19%) và người Mỹ gốc Tây Ban Nha (chiếm 25%) đang tăng lên, chiếm phần lớn số người chơi mới.

"Hiện nay, trong bối cảnh văn hoá và thị trường âm nhạc ngày càng đa dạng, người chơi nhạc cụ cũng ngày càng nhiều, điển hình là guitar. Các nghệ sĩ như Mura Masa, Tash Sultana, Youngr, Daniel Caesar, Grimes và Ed Sheeran cũng đang thay đổi cách sử dụng đàn guitar để phù hợp xu thế", Mooney nói.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI