Tất cả 9 dự án nhà ở xã hội của TPHCM sau khi khởi công, động thổ đều... bất động

01/04/2023 - 19:54

PNO - Theo ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM, chỉ tiêu nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân của nhiệm kỳ là 35.000 căn, tuy nhiên hiện chỉ mới đạt 260 căn.

Sáng 1/4, tại phiên họp tình hình kinh tế - xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ giải pháp quý II/2023 do UBND TPHCM tổ chức, ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM thông tin về tình hình các dự án nhà ở xã hội của TPHCM đang gặp nhiều khó khăn.

Ông Trần Hoàng Quân phát biểu tại phiên họp
Ông Trần Hoàng Quân phát biểu tại phiên họp

Cụ thể, trong các chương trình, đề án theo Nghị quyết Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2020 - 2025, ông Trần Hoàng Quân cho rằng khả năng có một số chương trình khó đạt chỉ tiêu đề ra, gồm: công viên cây xanh, chiếu sáng, chống ngập và nhà ở. 

Về nguyên nhân, trong khi các dự án về cây xanh, chiếu sáng, chống ngập do thiếu vốn thì dự án nhà ở vướng các chính sách liên quan các luật nhà ở, đất đai, tài sản công.

Các chương trình cây xanh, chiếu sáng, chống ngập cần hơn 4.000 tỉ đồng nhưng ngân sách thành phố chưa thể bố trí, còn xã hội hóa thì Trung ương chưa có hướng dẫn cụ thể.

Đặc biệt lo ngại về chương trình nhà ở, theo ông Trần Hoàng Quân, TPHCM đặt mục tiêu đưa 50 triệu m2 sàn vào sử dụng trong nhiệm kỳ nhưng 2 năm đầu chỉ đạt 13,5 triệu m2. Nghị quyết cũng đặt mục tiêu có khoảng 35.000 nhà ở xã hội và nhà lưu trú công nhân nhưng đến nay, chỉ 1 dự án hoàn thành với 260 căn. 

Hiện trong 18 dự án nhà ở xã hội đăng ký thì có 9 dự án khởi công, động thổ nhưng đều không thể tiếp tục do vướng chính sách về luật nhà ở, đất đai. 

T.Dân 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI