Tập yoga bên thác, thư giãn với liệu pháp âm thanh xưa ở Tây Tạng

16/07/2023 - 15:40

PNO - Rissai Valley, a Ritz-Carlton Reserve là khu nghỉ dưỡng mới nhất trong danh mục a Ritz-Carlton Reserve danh tiếng, vừa được khánh thành tại Cửu Trại Câu - một thung lũng ở rìa cao nguyên Tây Tạng, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

 

Rissai Valley nép mình trong cảnh quan  và môi trường xung quanh của một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới - Ảnh: Marriott Iternational
Rissai Valley nép mình trong cảnh quan và môi trường xung quanh của một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới - Ảnh: Marriott Iternational

Cửu Trại Câu là một biểu tượng của vẻ đẹp tự nhiên với những ngọn núi cao chót vót vươn trên những khu rừng rậm rạp, những hồ nước lấp lánh và thác nước nhiều tầng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1992 và Khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 1997. Rissai Valley - phiên âm từ tiếng Tây Tạng có nghĩa là “làng” - là một địa điểm mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt và kết nối sâu sắc với môi trường tự nhiên xung quanh cũng như văn hóa đời sống làng quê Tây Tạng truyền thống.

Rissai Valley là bất động sản thứ sáu trong danh mục a Ritz-Carlton Reserve gồm các bất động sản độc quyền trên toàn thế giới, mang đến trải nghiệm thân mật và biến đổi bắt nguồn từ sự quan tâm chân thành và kết nối con người.

87 biệt thự ở Rissai Valley mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra dãy núi Minshan phủ đầy tuyết, những khu rừng và những ngôi làng cổ của người Tây Tạng. Công ty kiến trúc WATG có trụ sở tại Mỹ đã khéo léo kết hợp các hình thức xây dựng truyền thống với các vật liệu có nguồn gốc địa phương để làm nổi bật sự hài hòa của môi trường tự nhiên và di sản Tây Tạng. Nội thất - được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Jaya Ibrahim - phản ánh vẻ đẹp của cảnh quan hồ và thác nước tại Cửu Trại Câu.

Những vị khách đến Rissai Valley sẽ được chào đón bằng nghi lễ chúc phúc Zhaxi Dele của Tây Tạng và mỗi ngày đều có cơ hội đắm chìm trong những trải nghiệm về di sản và cuộc sống địa phương. Mỗi biệt thự đều có một quản gia riêng tận tâm, tiếng địa phương gọi là “Nieba” - người chăm sóc mọi nhu cầu của khách, nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa. 

Những người thích khám phá ẩm thực sẽ thấy thú vị với đa dạng lựa chọn ăn uống tại Rissai Valley. Làng Bo Ri phục vụ ăn uống trong khung cảnh một ngôi làng cổ bình dị. Nhà hàng Tứ Xuyên Cai Lin Xuan dành cho những thực khách thích hương vị địa phương. Ngoài ra, còn có La Montagne chuyên về ẩm thực phương Tây...

Thư giãn và trẻ hóa là điều không thể thiếu tại Rissai Valley. Rissai Spa giúp du khách thư giãn thông qua các phương thức chữa bệnh cổ xưa và phương pháp trị liệu lấy cảm hứng từ các triết lý Tây Tạng, chẳng hạn liệu pháp âm thanh bằng bát hát và các buổi tập yoga bên thác nước.

Đối với các gia đình, Rissai Valley mang đến những trải nghiệm hấp dẫn dành cho những vị khách nhỏ tuổi. Rissai Kids là một chương trình nhập vai thú vị, khuyến khích trẻ em khám phá những điều kỳ diệu của Cửu Trại Câu, tập trung vào các mối liên hệ với văn hóa Tây Tạng thông qua âm nhạc và khiêu vũ, đồng thời khám phá hệ động thực vật bản địa xung quanh khu nghỉ dưỡng. Các hoạt động bao gồm những cuộc phiêu lưu ngoài trời có hướng dẫn viên, truy tìm kho báu, cho động vật ăn, thả diều, ngắm sao... 

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI