Táo in chữ 'Merry Christmas' bán nửa triệu đồng/trái dịp Giáng sinh

21/12/2019 - 15:04

PNO - Giá bán lên đến 500.000 đồng/trái, tuy nhiên nhiều điểm bán cho biết, sản phẩm này hiện bán khá chạy vì nhiều người coi đó là quà tặng Giáng sinh độc lạ.

Tặng táo vào dịp Giáng sinh khá phổ biến ở một số nươc như Trung Quốc, Nhật Bản. Tại Việt Nam, quà tặng dịp Giáng sinh năm nay mới ở dạng thăm dò thị trường nên hầu hết các đơn vị kinh doanh mặt hàng này nhắm đến các sản phẩm độc lạ.

Loại táo mang thông điệp bình an có in hình "Merry Christmas" của Nhật Bản được nhập về trong những ngày gần đây với giá bán lên 500.000 đồng/trái.

Chị Linh - đại diện của một thương hiệu trái cây nhập khẩu M.F (quận 1, TPHCM) là đơn vị nhập khẩu sản phẩm này cho biết, là năm đầu tiên cửa hàng  nhập táo in hình Noel nên cũng mới giới thiệu ra thị trường trong một thời gian ngắn nhưng phản hồi khách hàng rất tốt. 

Tao in chu 'Merry Christmas' ban nua trieu dong/trai dip Giang sinh
Trái táo Nhật nửa triệu đồng được làm quà tặng ngày Giáng Sinh tại Sài Gòn. Ảnh: NVCC

Ở Nhật, táo được in hình làm quà tặng vốn rất phổ biến, họ có riêng một vùng trồng táo để trang trí và làm quà tặng cho mỗi mùa lễ, tết. Táo được lựa chọn in hình là loại đặc biệt của vùng Aomori, thuộc giống táo Mutsu giòn ngọt thanh. Aomori là vùng trồng táo nổi tiếng tại Nhật và nổi tiếng khắp thế giới.

Theo chị Linh, quả táo Mutsu được trồng mùa hè và đến mùa thu táo sẽ chín đỏ đẹp mắt, thu hoạch vào thời điểm mùa đông. Người dân Nhật có cách trồng táo rất đặc biệt.

Cụ thể, để giữ màu táo đẹp nhất, họ sẽ dán lớp chống nắng cho vỏ táo từ khi táo còn non. Do đó, Mutsu là loại táo có màu sắc đẹp nhất trong các loại táo, màu đỏ hồng đều vỏ và có chấm trắng nhỏ.

Sau khi chọn quả chất lượng tốt nhất sau thu hoạch, một lớp giấy dán có hình Merry Christmas sẽ được in lên quả. Ngoài ra, táo được bọc kĩ cuống từ lúc cho vào hộ để tránh ẩm và bảo quản táo được lâu. Táo nhập về Việt Nam dạng thùng, mỗi thùng 18 trái.

Tao in chu 'Merry Christmas' ban nua trieu dong/trai dip Giang sinh
Nhiều khách hàng mua vì tò mò và thấy táo đẹp mắt

“Vì làm quà tặng là chủ yếu nên rất ít người ăn táo, thay vào đó là để trưng trong những chiếc hộp nhỏ xinh. Mùa Noel, táo được trang trí đệm lót với các chi tiết như tua rua giáng sinh, hoa tuyết…”, chủ cửa hàng cho biết.

Tạ Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI