Tạm giữ hình sự Giám đốc Chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Đồng Tháp

17/10/2022 - 19:13

PNO - Ngày 17/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp), đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Nguyễn, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 66-02D và 3 nhân viên dưới quyền. Những người này bị tạm giữ hình sự để điều tra do liên quan việc nhận tiền của các tài xế để bỏ qua lỗi các ôtô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm.

Trước đó, từ người dân tố giác việc Chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D trực thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi (xã An Nhơn, huyện Châu Thành) có hành vi nhận hối lộ để bỏ qua lỗi của các ôtô đến kiểm định. 

Ảnh minh họa
Tạm giữ hình sự Giám đốc Chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Đồng Tháp (Ảnh minh họa)

Chiều 14/10, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Đồng Tháp), đã bắt quả tang giám đốc Chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D và 3 nhân viên dưới quyền, có hành vi đang nhận tiền hối lộ của các tài xế để bỏ qua lỗi các ôtô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm với số tiền 900.000 đồng. 

Qua làm việc bước đầu, những người này thừa nhận đã bàn bạc và thống nhất thu tiền “phí phụ thu” của các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/tùy theo lỗi của mỗi phương tiện.  Riêng trong ngày 14/10, Chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D đã đăng kiểm 44 phương tiện và đã thu tiền hối lộ hơn 20 triệu đồng.

Quốc An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI