Tạm giữ 40 tấn gạo nghi bị “rút ruột”

04/07/2014 - 02:10

PNO - PN - Khoảng 1g sáng ngày 3/7 tại khu vực cầu Bà Chiêm thuộc huyện Nhà Bè, TP.HCM, Bộ đội Biên phòng TP.HCM cùng các lực lượng chức năng bắt một ghe mang số hiệu SG - 6178 đang chở lượng lớn gạo chứa trong các bao (loại 50kg).

edf40wrjww2tblPage:Content

Thời điểm bị bắt giữ, ghe SG - 6178 do ông Võ Văn Tam (SN 1968, ngụ huyện Cần Giờ) đang tiếp nhận số lượng lớn gạo từ một tàu nước ngoài, neo đậu tại cảng Cái Mép (tỉnh Đồng Nai) chở về cảng Hiệp Phước (TP.HCM). Quá trình mở rộng điều tra, Bộ đội Biên phòng tiếp tục bắt giữ một xe tải BKS 64C - 013.22 đang chuyển lượng lớn gạo từ ghe mang số hiệu ĐN - 0804 để chở đi nơi khác.

Thống kê ban đầu cho thấy, những người vận chuyển tổng cộng hơn 40 tấn gạo ở các phương tiện ghe, xe tải trên đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Bộ đội Biên phòng đã tạm giữ những người này để điều tra. Trong số đó có hai người được xác định là chủ hàng gồm Dương Trí Hùng và Hồ Minh Trí, nhưng hai người này khai báo quanh co.

Theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng TP.HCM thì Hùng và Trí có dấu hiệu móc nối với một số người làm việc trên các tàu vận tải gạo, hàng hóa thường xuyên qua lại khu vực cảng Cái Mép để “rút ruột” chuyển sang các ghe nhỏ hơn mang đi tiêu thụ. Số lượng gạo hơn 40 tấn bị Bộ đội Biên phòng phục kích, bắt giữ rạng sáng ngày 3/7 được xác định là đóng bao bì của công ty Lương thực miền Bắc.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI