Tạm giam 11 nhân viên Công ty Luật Power Law chuyên cắt ghép ảnh, gọi điện vu khống để đòi nợ

01/12/2022 - 15:32

PNO - Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã khởi tố 13 bị can là nhân viên Công ty Luật TNHH Power Law về tội vu khống. Trong 13 bị can, 11 người bị bắt tạm giam, 2 người bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo đó, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo TPHCM về đấu tranh, trấn áp mạnh các hoạt động liên quan đến tín dụng đen, Công an quận 12 phát hiện một số công ty cho nhân viên gọi điện đe dọa, chửi bới, vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền và người thân của họ.

Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ rà soát, lên danh sách và có kế hoạch triệt phá các hoạt động này.

 Công ty Luật TNHH Power Law
Văn phòng Công ty Luật TNHH Power Law

Ngày 19/11, Công an quận 12 đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM và một số phòng nghiệp vụ Công an TPHCM kiểm tra hành chính Công ty Luật TNHH Power Law (ở quốc lộ 1, phường An Phú Đông) và phát hiện 196 nhân viên đang làm việc trên máy tính.

Công an đã niêm phong vật dụng, thiết bị điện tử và đưa 83 nhân viên có nghi vấn liên quan đến hoạt động phạm tội về trụ sở làm việc.

Công an khám xét văn phòng Công ty Luật Power Law
Công an khám xét văn phòng Công ty Luật Power Law

Qua điều tra, công an xác định 35 đối tượng có hành vi sử dụng, cắt ghép hình ảnh vu khống, đưa thông tin sai sự thật về người vay tiền để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của các tổ chức, cá nhân nhằm mục đích thu hồi nợ. Kiểm tra, khai thác dữ liệu máy tính, thiết bị điện tử của những người có liên quan, công an xác định có khoảng 300 bị hại trên cả nước.

Đến nay, công an đã xác minh, làm việc với 14 bị hại và xác định được 13 đối tượng có hành vi vu khống. Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 13 đối tượng về tội vu khống, quy định tại khoản 2, Điều 156 Bộ luật Hình sự. Trong 13 bị can, 11 người bị bắt tạm giam, 2 người bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Thiên Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI