Tài xế gặp nạn bật khóc khi được 40 người lạ giúp đỡ

18/11/2016 - 15:10

PNO - Chứng kiến chiếc xe tải nằm ngửa ra đường khiến 800 con vịt văng vãi khắp nơi, 40 người dân đã kéo đến thu gom, tiêu thụ giúp người tài xế.

Vô tư giúp đỡ, không nhận "cảm ơn"

Chiều ngày 18/11/2016, chia sẻ với Phụ nữ TP. HCM, ông Phan Mậu Dũng (sinh năm 1969), trưởng ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An cho biết, người dân trên địa bàn vừa giúp một tài xế gặp nạn thu gom, tiêu thụ tài sản từ chiếc xe bị đổ.

Theo lời kể của ông Dũng, vào khoảng 6h30 ngày 18/11, chiếc xe tải chở 800 con vịt (nặng khoảng 2kg/con) do anh Nguyễn Quốc Phú điều khiển từ huyện Tân Trụ, Long An đi Đồng Tháp gặp nạn khiến chiếc xe đổ ra đường. Toàn bộ số vịt trên xe văng vãi khắp nơi, một phần trong số vịt đó bị chết.

Ngay khi nhận được thông tin vị trưởng ấp 7, xã Nhị Thành cũng đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra tình hình. Ông Dũng kể: "Khi đó, người lái xe tỏ ra rất lo lắng bởi số hàng bị hỏng nhiều, tràn lan ra đường, nhiều con vịt chạy tứ tung khắp nơi, rất khó thu hồi. Hơn nữa, chiếc xe tải cũng bị hỏng hóc, không biết thiệt hại như thế nào. Trong khi đó, người tài xế lại chẳng có ai thân quen ở bên cạnh nên không biết phải xoay xở ra sau, khuôn mặt rưng rưng bật khóc".

Tai xe gap nan bat khoc khi duoc 40 nguoi la giup do
Người dân mua lại số vịt bị hỏng giúp anh Phú (Ảnh NLĐ).

Tuy nhiên, anh Phú đã hoàn toàn bất ngờ. Chừng khoảng 5 phút sau vụ tai nạn, bà con trên địa bàn biết chuyện cũng đã kéo đến trợ giúp người gặp nạn. Chẳng ai bảo ai, họ tự phân công nhau mỗi người mỗi việc, người lùa vịt, người thu gom số vịt chết lại giúp người tài xế lạ mặt.

"Chỉ khoảng 60 phút, toàn bộ số hàng hóa của tài xế được người dân thu gom vào bên vệ đường, không bị mất con nào. Tuyến đường cũng vì thế mà nhanh chóng thông xe. Chúng tôi thống kê có khoảng 40 người dân trên địa bàn đã tới giúp tài xế phú" - ông Dũng cho hay.

Không những giúp người tài xế thu gom hàng hóa, người dân ấp 7, xã Nhị Thành còn vận động mọi người mua hết số vịt bị chết để giúp đỡ anh Phú. Người ít nhất mua 3 con, người nhiều nhất mua tới 20 con. Tổng số tiền từ việc người dân mua vịt giúp anh Phú được hơn 12 triệu đồng.

Ông Dũng nhớ lại: "Sau khi bán hết số vịt hỏng, tài xế Phú có để lại 20 con cảm ơn những người phụ bán nhưng họ đề từ chối và trả tiền như những khách hàng khác. Tất cả đều cảm thấy vui vẻ, tự nguyện giúp đỡ tài xế Phú gặp nạn".

Tai xe gap nan bat khoc khi duoc 40 nguoi la giup do
Chiếc xe của anh Phú gặp nạn (Ảnh NLĐ).

Lý do giúp đỡ người gặp nạn

Trước hành động giúp đỡ của người dân, tài xế Nguyễn Quốc Phú rất cảm động, liên tục nói lời cảm ơn, không biết lấy gì đền đáp. Anh Phú tâm sự, số vịt này được anh chở đến Đồng Tháp thả, khoảng 2 tuần nữa mới đến kỳ bán. Toàn bộ số vốn của gia đình đều nằm ở 800 con vịt.

Vụ tai nạn xảy ra bất ngờ khiến anh Phú có nguy cơ mất trắng, gánh thêm khoản nợ từ việc mất vốn và sửa chữa xe nên trong giây phút hoang mang anh Phú cảm thấy tuyệt vọng. Rất may, nhờ có sự trợ giúp của người dân nên anh Phú sớm vượt qua gian khó.

Trong khi đó, lý giải về sự giúp đỡ của người dân trên địa bàn, ông Dũng cho biết: "Trong số những người giúp anh Phú là những người nông dân, công nhân... không có điều kiện kinh tế dư dả. Chính vì thế mà họ hiểu được nỗi khổ của người nông dân, hiểu đượng khó khăn mà anh Phú đang và sẽ phải đối diện nên ra giúp. Mọi người giúp để cảm thấy vui vẻ trong lòng chứ không phải là để làm hình ảnh hay được cái này, cái kia".

Một lý do khác cũng được ông Dũng nhắc tới là truyền thống trên địa bàn mình quản lý. "Địa bàn ấp 7 có tuyến đường QL1 đi qua, thường xuyên có những vụ tai nạn nên chúng tôi có nhiều kinh nghiệm bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản của người gặp nạn. Khi anh Phú gặp nạn, một mặt chính quyền ấp nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời làm công tác vận động người dân giúp đỡ người bị nạn" - ông Dũng tự hào.

Trao đổi thêm với PV, ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Nhị Thành xác nhận sự việc người dân giúp đỡ người gặp nạn tại ấp 7 vào sáng ngày 18/11. "Cán bộ lãnh đạo ấp 7 luôn đi đầu và đạt được thành tích cao nhất trong các công tác của địa phương. Điều đó đã tạo ra tấm gương tốt để người dân luôn tin tưởng và làm theo lời hướng dẫn của cán bộ ấp khi có sự việc xảy ra" - ông Nam nói.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI