Tại sao nam giới ăn nhiều rau có mùi cơ thể thu hút phụ nữ?

20/08/2017 - 21:22

PNO - Nam giới ăn nhiều rau lại thu hút phụ nữ nhất, còn ăn nhiều tinh bột lại kém hấp dẫn.

Từ lâu các nhà khoa học đã nhận biết mối liên hệ giữa mùi cơ thể và sự hấp dẫn của con người. Mối liên hệ này có nguồn gốc từ quá trình tiến hóa, mùi mồ hôi của một cá nhân sẽ cho đối tác tiềm năng của họ thấy rằng họ khỏe mạnh ra sao. 

Tai sao nam gioi an nhieu rau co mui co the thu hut phu nu?
Mùi cơ thể hấp dẫn của nam giới được chứng minh nhờ ăn nhiều rau xanh


Một nghiên cứu mới từ Đại học Macquarie ở Australia cho thấy rằng phụ nữ thích mùi cơ thể của những người đàn ông có chế độ ăn uống nhiều rau hơn so với những người tiêu thụ nhiều tinh bột.

Nhóm nghiên cứu đánh giá lượng rau mà một nhóm thanh niên khỏe mạnh đã ăn bằng cách đánh giá màu da của họ thông qua một quang phổ kế. Thiết bị này đo cường độ ánh sáng phát ra từ một chất nào đó để đo màu da.

Khi con người ăn nhiều rau, màu da của họ sẽ hấp thu màu sắc của carotenoid – một sắc tố thực vật làm cho thực phẩm có màu đỏ, vàng và cam. Lượng carotenoid có trong da của một người sẽ phản ánh lượng rau quả mà họ ăn.

Tai sao nam gioi an nhieu rau co mui co the thu hut phu nu?
Ăn nhiều rau xanh giúp đẹp da, chậm lão hóa, ngừa bệnh ung thư


Đối tượng nam giới tham gia nghiên cứu được yêu cầu hoàn thành những bảng câu hỏi về tần suất thực phẩm mà họ tiêu thụ để đánh giá các mô hình ăn uống tổng thể. Tất cả họ đều được cung cấp áo sơ mi sạch và được yêu cầu thực hiện một số bài tập thể dục.

Sau đó, những phụ nữ tham gia nghiên cứu sẽ được tặng số áo sơ mi nói trên để ngửi và đánh giá mùi hương của áo dựa trên nhiều yếu tố.

Kết quả cho thấy, nam giới ăn nhiều rau quả hơn được đánh giá là có mùi hấp dẫn và khỏe mạnh hơn so với những người ăn nhiều tinh bột.

Bên cạnh đó, nam giới ăn nhiều thịt được cho là có mùi nặng hơn nhưng không quá tệ. Nam giới ăn nhiều tinh bột được xếp vào nhóm có mùi kém hấp dẫn nhất.

Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng một chế độ ăn uống đầy đủ rau quả sẽ làm cho nam giới trông hấp dẫn hơn và mùi cơ thể cũng thu hút hơn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI