Tài sản trên những chiếc xe máy “cùi bắp” vượt ngàn cây số về quê

10/10/2021 - 06:44

PNO - Nhiều chiếc xe máy đã cũ kỹ, nhưng không ít người vẫn gắng chất những đồ dùng sinh hoạt lên xe để trở về quê nhà.

 

Những ngày qua, Nghệ An đã đón gần 10.000 người chạy xe máy từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về quê nhà tránh dịch. Trong số đó, có nhiều người là dân các tỉnh phía Bắc, từ Nghệ An về quê, họ vẫn còn quãng đường hàng trăm cây số.
Những ngày qua, Nghệ An đã đón gần 10.000 người dân chạy xe máy từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về quê nhà tránh dịch. Trong số đó, nhiều người ở các tỉnh phía Bắc, từ Nghệ An họ còn phải vượt quãng đường hàng trăm cây số mới về đến nơi.
Nhiều người cho hay, khác với những lần về quê trước, lần trở về này không biết bao giờ mới họ mới có thể quay trở lại để tiếp tục công việc. Bởi thế, người dân đành trả phòng trọ, mang theo toàn bộ đồ đạc, tài sản về quê nhà.
Nhiều người cho hay, khác với những lần về quê trước, lần này không biết bao giờ họ mới có thể quay trở lại để tiếp tục công việc. Bởi thế, họ đành trả phòng trọ, mang theo toàn bộ đồ đạc, tài sản về quê nhà.
Phần lớn những chiếc xe máy trong các đoàn người hồi hương đều được chất đầy hành lý.
Phần lớn những chiếc xe máy trong các đoàn người hồi hương đều được chất đầy hành lý.
Không chỉ quần áo, nhiều vật dụng như chăn, chiếu, móc treo quần áo… cũng được “nhét” lên xe máy để hồi hương.
Không chỉ quần áo, nhiều vật dụng như mền, chiếu, móc treo quần áo… cũng được “nhét” lên xe máy để hồi hương.
Anh Lữ Khánh Mai (trú huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, thất nghiệp kéo dài nên không còn sức để bám trụ lại Bình Dương. Trên chiếc xe máy đã sử dụng được gần chục năm, anh Mai cố gắng chất hết các vật của mình dụng lên xe.
Anh Lữ Khánh Mai (trú huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, thất nghiệp kéo dài nên không còn sức để bám trụ lại Bình Dương. Trên chiếc xe máy đã sử dụng được hơn chục năm, anh Mai cố gắng chất hết các vật dụng của mình lên xe.
“Lần này khéo về lâu dài, nên tôi trả phòng trọ, đồ vật cố gắng mang theo được chừng nào hay chừng đó. Tiền đã không có, về nhà sử dụng đỡ phải tốn kém thêm tiền mua lại” - anh Mai nói.
"Lần này khéo về lâu dài, nên tôi trả phòng trọ, đồ vật cố gắng mang theo được chừng nào hay chừng đó. Tiền đã không có, về nhà sử dụng lại đỡ phải tốn thêm tiền mua mới", anh Mai nói.
Đối với những gia đình có con nhỏ, ngoài các vật dụng cá nhân, họ gắng treo thêm ít đồ ăn khô, sữa trên xe. “Xe chở cồng kềnh như thế này cũng hơi nguy hiểm. Nhưng gắng thôi, chứ vứt lại cũng tiếc nữa”, một người đàn ông nói.
Đối với những gia đình có con nhỏ, ngoài các vật dụng cá nhân, họ gắng treo thêm ít đồ ăn khô, sữa trên xe. “Xe chở cồng kềnh như thế này cũng hơi nguy hiểm. Nhưng gắng thôi, chứ vứt lại thì tiếc”, một người đàn ông chia sẻ.
Dù đã được bao bọc cẩn thận, song nhiều đồ dùng, quần áo ướt sũng khi gặp mưa lớn.
Dù đã được bao bọc cẩn thận, song nhiều đồ dùng, quần áo ướt sũng khi gặp mưa lớn.
Không chỉ đồ vật, một số người còn mang cả vật nuôi vượt ngàn cây số đưa về quê nhà.
Không chỉ vật dụng, một số người còn mang cả vật nuôi vượt ngàn cây số đưa về quê nhà.
“Con chó này tôi nuôi ở trong phòng trọ ở Bình Dương lâu rồi. Tôi về bỏ nó lại thì không nỡ”, anh Nguyễn Văn Trọng (trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) nói.
“Con chó này tôi nuôi ở trong phòng trọ ở Bình Dương lâu rồi. Tôi về bỏ nó lại thì không nỡ”, anh Nguyễn Văn Trọng (trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) nói.
jncs
Người phụ nữ vừa ôm con vừa xách thêm một túi mền bởi không còn chỗ trống để "nhét" lên xe.

Chiều 7/10, ông Vừ Mí Chơ (quê huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) điều khiển xe máy từ miền Nam trở về quê. Khi đến địa phận huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thì xe bị hư hỏng, không thể di chuyển được.

Các anh chị ở Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã giúp ông Chơ đưa xe máy đến tiệm sửa xe. Tuy nhiên, do chiếc xe đã cũ nát, hỏng hóc quá nặng nên không thể sửa được. 

Sau khi nắm được hoàn cảnh khó khăn của ông Chơ, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã hỗ trợ ông 1 chiếc xe máy mới và 2 triệu đồng để tiếp tục cuộc hành trình vẫn còn 600km phía trước.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI