Tái chế hơn 3 tạ bao cao su đã sử dụng để bán lại

22/09/2020 - 12:56

PNO - Hàng ngàn bao cao su có tổng trọng lượng hơn 360 kg đã qua sử dụng được các đối tượng tái chế bằng cách súc, rửa, bán ra thị trường vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Vụ việc vừa được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT Bình Dương phối hợp Công an phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phát hiện khi bất ngờ kiểm tra khu nhà trọ ở địa chỉ Tổ 4, Đường DX12, khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT đã bắt quả tang bà Phạm Thị Thanh Ngọc (sinh năm 1987 tại Nghệ An) đang gia công tái chế bao cao su đã qua sử dụng, không bao bì, không ghi nhãn. Bà Ngọc không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Bao cao su đã qua sử dụng được súc rửa, phơi khô...
Bao cao su đã qua sử dụng được súc rửa, phơi khô...

Theo lờ khai của bà Ngọc, cứ khoảng 30 ngày, bà nhận bao cao su đã qua sử dụng từ một người không rõ địa chỉ để súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới; sau đó giao hàng đã gia công và nhận tiếp bao cao su đã qua sử dụng về gia công.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ khoảng 360kg tang vật gồm bao cao su đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế, chuyển về Đội QLTT số 4 để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Tuyên Quang đã tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải biển số 22C-064.37 vận chuyển hàng hoá là nguyên liệu thuốc đông y không có hoá đơn chứng từ.

Làm việc với Đội QLTT số 1, bà Đặng Thị Duyên (thường trú tại xóm 10, xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) thừa nhận là người chịu trách nhiệm đối với hàng hoá chở trên xe là do bà thuê ông Bùi Việt Hùng vận chuyển, đồng thời bà tự nguyện giao nộp phần hàng hoá còn lại được cất giữ tại nhà. Tổng số hàng hóa bà Duyên giao nộp trên 13 tấn nguyên liệu thuốc đông y gồm: kỷ tử, xuyên khung, sinh địa, bạch truột, bạch thược, xuyên quy.

Lực lượng chức năng phát hiện hơn 13 tấn thuốc đông y nhập lậu
Lực lượng chức năng phát hiện hơn 13 tấn thuốc đông y nhập lậu

Tất cả số hàng trên đều không có hoá đơn chứng từ theo quy định. Một số hàng hoá được chứa đựng trong bao bì có chữ Trung Quốc. Bà Duyên khai nhận đã nhập lô  hàng trên từ Trung Quốc về tiêu thụ.

Đội QLTT số 1 đã tạm giữ toàn bộ lô hàng và phương tiện ô tô biển kiểm soát 22C-064.37 để xác minh vụ việc. Đồng thời tiến hành khảo sát giá và tổ chức họp định giá đối với hàng hoá, tang vật là nguyên liệu nguyên liệu thuốc đông y nêu trên. Ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định trị giá của lô hàng trên là 2,7 tỷ đồng.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI