Nhập lậu 5.000 cây xúc xích heo đã bốc mùi, nấm mốc

17/09/2020 - 11:42

PNO - Dù đã ướt vỏ, lên nấm mốc nhưng 5.000 cây xúc xích heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được người kinh doanh nhập về để tiêu thụ.

Sáng 17/9, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết vừa phát hiện một lô hàng gây hại cho sức khỏe nhưng vẫn được người kinh doanh bất chấp để vận chuyển, nhằm tuồn ra thị trường. 

Lực lượng chức năng phát hiện 5.000 cây xúc xích đã đổi màu, nấm mốc
Lực lượng chức năng phát hiện 5.000 cây xúc xích đã đổi màu, nấm mốc

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra một xe ô tô tải đang vận chuyển hàng hóa. Ông Hoàng Văn Tuấn (trú tại Lạng Sơn), là người trực tiếp điều khiển phương tiện nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Ngoài ra, chủ xe cũng không có bất cứ giấy tờ gì liên quan đến lô hàng này.

Đoàn đã kiểm tra số hàng hóa trên và phát hiện khoảng 5.000 cây xúc xích heo có xuất xứ nước ngoài, đã biến đổi màu sắc, vỏ ngoài ướt và có hiện tượng nấm mốc.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên của ông Tuấn để ngăn chặn ngay hành vi vận chuyển hàng hóa không có giấy tờ, vi phạm quy định an toàn thực phẩm. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường cho biết cũng đang xác minh, làm rõ chủ của lô hàng vi phạm này.

Xác định đây là sản phẩm gây nguy hại sức khỏe, ngay sau khi phát hiện và tịch thu, Đội Quản lý thị trường số 6 đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiêu hủy toàn bộ theo quy định của pháp luật.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI