Tác giả vở cải lương “Xin một lần yêu nhau” qua đời vì ung thư

16/04/2020 - 17:39

PNO - Soạn giả Nguyên Thảo trút hơi thở cuối cùng vào trưa 16/4, hưởng thọ 78 tuổi. 10 năm qua, ông chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Những năm cuối đời, ông sống cùng con trai trong căn nhà trọ ở quận Thủ Đức, TPHCM. Năm 2018, NSND Hồng Vân từng lên tiếng kêu gọi đóng góp, hỗ trợ soạn giả Nguyên Thảo, giúp ông điều trị bệnh.                     

Soạn giả Nguyên Thảo tên thật là Đan Đức Hạnh, sinh năm 1942. Ông lấy nghệ danh Nguyên Thảo từ khi đi theo nghề sáng tác, với sự hỗ trợ của anh họ là soạn giả Yên Lang. Ông là tác giả gắn bó với Đoàn cải lương Kim Chung.

NSND Hồng Văn thăm soạn giả Nguyên Thảo năm 2018 tại bệnh viện
NSND Hồng Vân thăm soạn giả Nguyên Thảo vào năm 2018 tại bệnh viện

Với cải lương, ông có nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Xin một lần yêu nhau, Tâm sự loài chim biển, Người phu khiêng kiệu cưới, Dốc sương mù... Trong đó, Xin một lần yêu nhau đã góp phần làm nên tên tuổi nhiều nghệ sĩ lớn của nghệ thuật cải lương như: NSND Lệ Thuỷ, NSND Minh Vương, NSƯT Minh Phụng, NSƯT Mỹ Châu...

Với sân khấu kịch, soạn giả Nguyên Thảo có các tác phẩm: Mèo hoang, Hợp đồng hôn nhân. Trong đó, vở Hợp đồng hôn nhân viết cho sân khấu kịch của NSND Hồng Vân. Còn vở Mèo hoang được HTV dàn dựng thành tác phẩm Nếu như yêu do NSƯT Ngọc Trinh làm đạo diễn.

Tang lễ của soạn giả Nguyên Thảo được tổ chức tại Chùa Trường Thạnh, quận Thủ Đức, TPHCM. Cố soạn giả sẽ được hoả táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9, TPHCM vào ngày 18/4.

Clip trích đoạn Xin một lần yêu nhau

 

 

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI