Bệnh viện Emcas nói gì khi không phát hiện ra khách hàng có thai lại hút mỡ bụng?

31/10/2019 - 17:03

PNO - Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cho biết trước khi phẫu thuật hút mỡ bụng, bệnh nhân và Thẩm mỹ viện Sophie International không thỏa thuận làm xét nghiệm về thai.

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải thông tin nữ khách hàng Đ.T.N.A. (28 tuổi , ở Hà Nội) được Thẩm mỹ viện Sophie International (Tân Định, quận 1, TP.HCM) đưa tới Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas hút mỡ bụng mới phát hiện có thai, chiều 31/10, đại diện Bệnh viện Thẩm Mỹ Emcas đã phản hồi lý do không phát hiện ra khách hàng đang có thai.

Benh vien Emcas noi gi khi khong phat hien ra khach hang co thai lai hut mo bung?
Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, nơi xảy ra vụ việc

Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas nói siêu âm không hiện túi thai

Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cho biết chị Đ.T.N.A. là khách hàng của bác sĩ Đinh Viết Hưng. 

Trao đổi với Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, bác sĩ Hưng nói bệnh nhân xác nhận không có thai. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas vẫn tiến hành siêu âm bụng, có khảo sát lòng tử cung vào ngày 27/9/2019. Lúc này, nếu có thai thì khoảng 2-3 tuần. Cho nên lúc đó siêu âm không phát hiện túi thai. 

"Xét nghiệm trước mổ thực tế, Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas bám sát theo quy định của Bộ Y tế về quy định xét nghiệm tiền phẫu. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ gây mê đã hỏi bác sĩ bác sĩ phẫu thuật Đinh Viết Hưng về việc xét nghiệm Beta HCG (một loại xét nghiệm phản ánh gián tiếp tình trạng sức khỏe của bào thai), và được xác nhận là không cần vì khách hàng đã thông báo với chủ cơ sở Thẩm mỹ Sophie là không có thai.

Do đó, bệnh viện phải tự làm siêu âm. Văn bản ban hành của Bộ Y tế chưa bao giờ quy định phải xét nghiệm có thai trước mổ hay xét nghiệm HIV trước mổ. Vì đó là thông tin cá nhân", đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas chia sẻ.

Benh vien Emcas noi gi khi khong phat hien ra khach hang co thai lai hut mo bung?
 

Thẩm mỹ viện Sophie cho biết không đạt được thỏa thuận với khách hàng

Chiều 31/10, phản hồi thông tin Báo Phụ Nữ TP.HCM về việc phẫu thuật hút mỡ bụng khi chị A. đang mang thai 4 tuần, bà Bành Phương Thảo – Giám đốc Thẩm mỹ viện Sophie International (số 253A Hoàng Sa, Tân Định, quận 1, TP.HCM) - cho biết 2 bên đã làm việc với nhau nhưng không đạt được thỏa thuận.

Thẩm mỹ viện Sophie International cho biết ngày 26/9/2019, chị Đ.T.N.A. có liên hệ tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Thông tin cá nhân do chị A. cung cấp là cao 1m63, nặng 75kg, sinh con được 10 tháng và muốn hút mỡ bụng.

Sau khi thống nhất về chi phí, ngày 28/9/2019, chị A. được chuyển đến Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas để được tư vấn và xét nghiệm, phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật, chị A. xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt và bay về Hà Nội.

Benh vien Emcas noi gi khi khong phat hien ra khach hang co thai lai hut mo bung?
Thẩm mỹ viện Sophie International, nơi tư vấn cho chị A. hút mỡ bụng 

Về kết quả phát hiện thai 8 tuần 2 ngày, phía Thẩm mỹ viện Sophie International cho rằng: "Sau khi thăm khám, bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện quốc tế Mỹ AIH thông tin cho chị A. rằng với thai khoảng 4 tuần thì rất khó phát hiện mặc dùng đã siêu âm, kiểm tra".

Thẩm mỹ viện Sophie International cho biết thêm, ngày 28/10/2019, chị A. yêu cầu thẩm mỹ viện này phải trả 1 tỷ đồng với lý do chi trả giải quyết sự việc, tiền thuốc bổ và tiền cúng giải vong. Thấy yêu cầu này quá vô lý nên phía Thẩm mỹ viện Sophie không đồng ý.

Đến 17g45 cùng ngày, hai bên thống nhất là Thẩm mỹ viện Sophie International sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng nhưng sau đó phía chị A. không đồng ý nữa.

Ngày 29/10/2019, phía chị A. nói đồng ý nhận số tiền 148 triệu đồng.

Benh vien Emcas noi gi khi khong phat hien ra khach hang co thai lai hut mo bung?
Kết quả siêu âm thai của chị A. tại Bệnh viện quốc tế Mỹ

Đến 9g ngày 30/10/2019, Thẩm mỹ viện Sophie International liên hệ Công an phường Tân Định, quận 1, TP.HCM xác nhận đồng ý hoàn trả số tiền 148 triệu đồng cho chị A. Tuy nhiên, khi công an phường liên hệ để thông tin cho chị A. thì chị không nghe điện thoại.

Thẩm mỹ viện Sophie International cho biết từ khi xảy ra sự việc, họ luôn hỗ trợ làm việc, không hề trốn tránh.

Nạn nhân có thai bị hút mỡ bụng nói gì?

Không đồng tình với cách giải thích của Thẩm mỹ viện Sophie International, chị Đ.T.N.A. khẳng định: Không có chuyện gia đình đòi bồi thường 1 tỷ đồng như thẩm mỹ viện gửi thông cáo cho báo chí, cũng không có chuyện thỏa thuận 148 triệu đồng...

Tôi là khách hàng, không vi phạm pháp luật thì sao lại mời công an vào cuộc. Thẩm mỹ viện gửi thông cáo báo chí nhưng câu chuyện không trung thực. Đề nghị Thẩm mỹ viện Sophie International cung cấp bằng chứng và xin lỗi gia đình chúng tôi. 

Hiếu Nguyễn – Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI