Sức hút của BTS thúc đẩy ngành du lịch Hàn Quốc

17/07/2020 - 08:14

PNO - Mới đây, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã công bố sự nổi tiếng của Kpop góp phần quan trọng thu hút lượng lớn khách du lịch.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, Kpop được cho là có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành, thu hút hơn 1,1 triệu du khách. Trong năm 2019, trung bình khách du lịch đã chi 1,21 triệu won (tương đương 1.000 USD), bao gồm mua sắm, nhà ở, thực phẩm, đồ uống và các vật dụng liên quan đến Hallyu (làn sóng Hàn Quốc).

Sức hút của BTS thúc đẩy ngành du lịch Hàn Quốc
Sức hút của BTS thúc đẩy ngành du lịch Hàn Quốc

Sau cuộc khảo sát được tiến hành với quy mô gần 13.000 người hâm mộ làn sóng Hallyu, từ tháng 8-9/2019, BTS xuất sắc trở thành nghệ sĩ Kpop nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất đến du khách với 36,1% phiếu bầu. "BTS thường được coi là ngôi sao Hallyu nổi tiếng nhất ở các quốc gia. Thông điệp tích cực mà họ gửi đến mọi người đã mang lại lợi thế cho họ so với các ngôi sao khác" - báo cáo cho biết.

Với sự cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi, tên tuổi của 7 chàng trai nhà Big Hit đã vươn ra tầm thế giới. Những năm gần đây, BTS đã bước đầu đạt được thành công với nhiều album như Map of the Soul: Personal, Map of the Soul: 7... càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng ở khu vực Bắc Mỹ là Billboard Hot 100, Billboard 200

Tiếp sau BTS lần lượt là EXO nhận được 10,4%, Super Junior nhận được 8,2%, Big Bang nhận 5,6%, Shinhwa nhận 3%, IU nhận 2,7%, SNSD nhận 2,7% và  TWICE nhận 2,5%. 

Kpop đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa và du lịch của xứ kim chi.
Kpop đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa và du lịch của xứ kim chi.

86,8% du khách được hỏi tiết lộ Kpop có ảnh hưởng quan trọng đến quyết định của họ khi ghé thăm Hàn Quốc. Trong số đó, 30,6% tâm sự bản thân từng tìm hiểu về Kpop qua YouTube, chính những màn vũ đạo đẹp mắt của các nhóm nhạc đã cuốn hút họ.

Bên cạnh tình yêu dành cho các thần tượng, văn hóa và ẩm thực độc đáo của Hàn Quốc cũng giúp thu về hơn 8,5 triệu lượt khách, ước tính khách du lịch đã chi khoảng 1.350 tỷ won (tương đương 1,1 tỷ USD).

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI