BTS vượt trội hơn hẳn Black Pink và Twice

19/05/2020 - 08:57

PNO - Các nhóm nhạc nam tỏ ra vượt trội về doanh thu, lượng người hâm mộ so với các ban nhạc nữ Kpop.

Trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, các nhóm nhạc nam từ lâu đã nổi bật với khả năng sinh lợi vượt trội so với các ban nhạc nữ. Doanh thu các buổi hòa nhạc ở nước ngoài, tour diễn vòng quanh thế giới năm 2019 của 7 chàng trai BTS Love youself: speak yourself đã thu hút hơn 2 triệu khán giả. Trong khi đó, các cô gái Black Pink, nhóm nữ nổi bật của Kpop, chỉ mang về lượng người xem 260.000 cho các đêm concert Kill this love, con số khá khiêm tốn so với BTS.

Không chỉ thua xa về người hâm mộ, theo báo cáo của Billboard, nếu BTS thu về khoảng 136 tỷ won (117 triệu USD thông qua việc bán vé) thì Black Pink chỉ thu được 44,2 tỷ won (38 triệu USD).

BTS thu về lợi nhuận khủng sau các tour diễn vòng quanh thế giới.
BTS thu về lợi nhuận khủng sau các tour diễn vòng quanh thế giới.

Ngoài ra, nói về doanh số album, BTS đã đứng đầu bảng xếp hạng Gaon năm 2019 khi tiêu thụ hơn 3,7 triệu bản cho album mini thứ 6 Map of the Soul: Persona. Cùng với đó, một nhóm nhạc nam khác là Seventeen cũng bán được 850.000 bản cho ablum thứ 3 An ode. Trong khi đó, các cô gái Twice, nhóm nhạc nữ được yêu mến nhất tại Hàn Quốc, chỉ xếp vị trí thứ 10 với dự án Feel special bán được khoảng 413.000 bản.

Việc nhóm nữ kém về doanh thu hơn so với các ban nhạc nam không là điều xa lạ tại Hàn Quốc, xuất phát từ việc thiếu fandom (cộng đồng người hâm mộ) quốc tế mạnh. Chưa kể các boy group Kpop còn sở hữu lượng lớn người hâm mộ là nữ, đối tượng sẵn sàng chi mạnh tay mua các album, vé concert đắt đỏ…

Nhà phê bình âm nhạc Kim Yung-dae giải thích lý do khán giả nữ thường sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn cho các sản phẩm âm nhạc của idol: "Người tiêu dùng chính của Kpop là các cô gái trẻ, do đó ngành công nghiệp đã phát triển theo chiều hướng cố gắng thu hút sự chú ý của họ.

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh liên quan đến âm nhạc, từ album, vé xem hòa nhạc, đều tùy chỉnh để phù hợp hơn với người hâm mộ là nữ giới. Đây là lý do tại sao số lượng fan nữ sẵn sàng sử dụng tiền mặt của họ cho các ngôi sao nhiều hơn so với các fan nam".

Tương tự, nhà phê bình Jung Yeon-kyung nói với tờ Korea Times: "Các fan nữ cũng có xu hướng tụ tập thành hội nhóm trên các nền tảng trực tuyến. Khi họ có mối gắn kết chặt chẽ với nhau sẽ giúp tăng sự yêu mến, trung thành hơn với các nhóm nhạc họ thần tượng".

9 cô nàng Twice ngày càng nhận được sự yêu mến của công chúng xứ Hàn.
9 cô gái Twice ngày càng nhận được sự yêu mến của công chúng xứ Hàn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự cố gắng, tiến bộ vượt bậc của các nhóm nữ hiện nay như Twice, Black Pink và Red Velvet. Điển hình như Twice đã có 25 buổi trình diễn tại 16 địa điểm trên toàn cầu trong năm 2019. Đặc biệt Twice còn là nhóm nữ đầu tiên của xứ kim chi có tour diễn tại các sân vận động mái vòm với sức chứa lượng lớn khán giả, ở Nhật Bản. Mỗi đêm diễn của nhóm thường thu hút được khoảng 40.000-50.000 người hâm mộ.

"Nhờ số lượng người hâm mộ nữ tăng đột biến và sự mở rộng của fandom toàn cầu, cả 3 nhóm Twice, Black Pink và Red Velvet đang bắt đầu có các buổi hòa nhạc ở nước ngoài, không chỉ châu Á mà còn mở rộng sang Bắc Mỹ, đồng thời thu được lợi nhuận đáng kể" - nhà phê bình âm nhạc Kim Young-dae chia sẻ.

Các nhóm nhạc nữ K-pop yếu hơn các nhóm nhạc nam về doanh số album, nhưng ngược lại, họ chiếm thế thượng phong ở mảng nhạc số, do các ca khúc của họ có giai điệu dễ nghe và dễ thuộc.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI