BTS bị chỉ trích mượn "cớ" học thạc sĩ để hoãn nghĩa vụ quân sự

08/07/2020 - 19:21

PNO - Theo Korea Times, các thành viên BTS đang phải đối mặt với những chỉ trích, cáo buộc gay gắt rằng họ tham gia khóa học thạc sĩ nhằm trì hoãn nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Sự việc bắt nguồn từ việc công ty quản lý của nhóm Big Hit Entertainment thông báo Jinmin và V sẽ bắt đầu chương trình học thạc sĩ, chuyên ngành quảng cáo và truyền thông tại Đại học Hanyang Cyber vào tháng 9 tới đây. Trước đó, Jin cũng tham gia lớp học tương tự từ năm 2017, trong khi RM, Suga và J-Hope bắt đầu khóa học từ tháng 3/2019.

Chỉ có Jungkook, thành viên trẻ nhất nhóm, đang hoàn tất việc học tại Đại học Global Cyber nên không theo học thạc sĩ. Sau thông tin trên, công chúng cho rằng BTS đang cố gắng kéo dài thời gian để trì hoãn nghĩa vụ quân sự cho các thành viên.

Trước phản ứng mạnh mẽ từ dư luận, đại diện Big Hit lên tiếng phân trần: “Các thành viên đăng ký khóa học với mong muốn được học tập thêm, không liên quan đến nghĩa vụ quân sự".

BTS vướng lùm xùm học thạc sĩ để trì hoãn nghĩa vụ quân sự.
BTS vướng lùm xùm học thạc sĩ để trì hoãn nghĩa vụ quân sự.

Mặc giải thích từ Big Hit, khán giả xứ kim chi tiếp tục chỉ trích BTS. "Không phải là họ đang cố trì hoãn nghĩa vụ quân sự sao?"; "Trường học là một cái cớ phổ biến mà các nghệ sĩ K-pop nam sử dụng" là một số bình luận trực tuyến của công chúng.

Theo luật, tất cả đàn ông Hàn Quốc trên 18 tuổi, đủ điều kiện đều có trách nhiệm tham gia nghĩa vụ quân sự và được yêu cầu nhập ngũ. Họ có thể trì hoãn việc nhập ngũ cho đến khi bước sang tuổi 28 trong những trường hợp cụ thể, bao gồm cả việc học thạc sĩ. Jin (28 tuổi), đã đăng ký học thạc sĩ từ năm 2017, đủ điều kiện hoãn nghĩa vụ cho đến khi anh tốt nghiệp hoặc bước sang tuổi 28. Các thành viên khác giờ cũng có thể thực hiện điều tương tự.

Nghĩa vụ quân sự từ lâu luôn là một vấn đề rắc rối đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc, nhất là thành viên trong các nhóm nhạc thần tượng vì các idol buộc tạm dừng hoạt động trong ít nhất 18 tháng. 

Trước đó, tin tức miễn trừ quân sự của nhóm đã xuất hiện khi câu lạc bộ người hâm mộ BTS đệ trình bản kiến nghị trên trang web của tổng thống vào năm 2018 về vấn đề này. Dẫu vậy, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra kết luận cuối cùng, các nghệ sĩ Kpop, bao gồm cả BTS, sẽ không được trao đặc quyền miễn trừ.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI