Sự thật về thông tin Khá "bảnh" chết trong tù

21/12/2020 - 12:07

PNO - Tối 20/12, trên mạng xã hội đồng loạt đưa tin Khá "bảnh" chết trong trại tạm giam. Công an khẳng định đây là tin đồn, không có chuyện Khá "bảnh" tử vong.

Từ tối 20/12, thông tin về cái chết của Ngô Bá Khá (còn gọi Khá "bảnh", 27 tuổi, ở Từ Sơn, Bắc Ninh) lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản Facebook loan tin: "Khá "bảnh" bị đánh vì 'bắt nạt' người mới". 

Ngô Bá Khá - tức Khá bảnh - tại cơ quan công an
Ngô Bá Khá - tức Khá "bảnh" - tại cơ quan công an

Các bài đăng thông tin liên quan đến Khá "bảnh" thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác và hàng ngàn lượt bình luận. Có tài khoản còn miêu tả "thấy ảnh Khá "bảnh" qua đời ở trại giam, nhìn nằm trên cáng thương lắm", "để mình lướt lại tìm ảnh cho mọi người xem, tin này là thật 100%". 

Thậm chí, trên Wikipedia tối 20/12 thông tin về Khá "bảnh" cũng đã được chỉnh sửa thành "chết trong trại tạm giam vào ngày 20/12".

Được biết, sau khi bị TAND thị xã Từ Sơn tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù về tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc", Khá "bảnh" được đưa về thi hành án tại trại giam Hoàng Tiến (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Sáng 21/12, Đại tá Lê Ngọc Châu - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương khẳng định thông tin Khá "bảnh" chết là hoàn toàn sai sự thật. Ông cho biết: “Không có chuyện Ngô Bá Khá tử vong trong trại giam như các trang mạng xã hội thông tin. Ngô Bá Khá vẫn khỏe như vâm!".

Một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, nơi Khá "bảnh" có hộ khẩu trước khi bị nhận án tù, cũng khẳng định thông tin lan truyền trên các trang mạng là sai sự thật.

Trước đó, Khá "bảnh" rất nổi trên mạng xã hội, từng sở hữu một kênh YouTube với hơn 1,8 triệu người đăng ký, trang Facebook cá nhân với hơn 600.000 người theo dõi. Các nội dung clip mà Khá "bảnh" đăng tải xoay quanh cuộc sống của giới “giang hồ”, mỗi clip luôn có hàng trăm ngàn đến cả triệu lượt xem.

Ngày 2/4/2019, Khá "bảnh" bị công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ vì hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Qua xét nghiệm, Khá có phản ứng dương tính với chất ma túy. 

Sáng 13/11/2019, TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) tuyên bị cáo Ngô Bá Khá mức án 4 năm tù tội "Đánh bạc", 6 năm 6 tháng về tội "Tổ chức đánh bạc", tổng hình phạt là 10 năm 6 tháng tù. Ngoài số tiền phạt truy thu gần 5 tỷ đồng, Ngô Bá Khá còn bị phạt bổ sung 30 triệu đồng.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI