Sự kiện vinh danh "nhà thơ thế giới" Tống Thu Ngân chưa được cấp phép

26/12/2022 - 14:55

PNO - Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết khi có thông tin cụ thể sẽ thông tin đến báo giới. Hiện vụ việc này đang gây xôn xao dư luận.

 

Sự kiện vinh danh bà Tống Thu Ngân đang gây xôn xao dư luận
Sự kiện vinh danh bà Tống Thu Ngân đang gây xôn xao dư luận

Trong khi đó, ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cho biết đơn vị này không bảo trợ cho sự kiện vinh danh trên. Ông nói thêm thời gian qua nhiều đơn vị tùy tiện sử dụng logo của VOV với danh nghĩa là đơn vị bảo trợ. Bộ phận chức năng của VOV điều tra, có biện pháp phù hợp để bảo vệ thương hiệu, uy tín, danh dự của đài.

Gần 1 ngày qua, dư luận xôn xao với những hình ảnh từ sự kiện Gala chung kết Du lịch và Tài năng kỷ lục châu Á - Lễ hội doanh nghiệp thương hiệu vàng đất Việt, doanh nhân tiêu biểu Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 22/12 vừa qua. Tại đây, bà Tống Thu Ngân được vinh danh với nhiều danh xưng như: Chủ tịch hội đồng kỷ luật cấp cao của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Đại sứ trọn đời của Liên đoàn các nhà thơ thế giới; Phó Chủ tịch hội đồng Những người bảo vệ các nhà thơ thế giới, Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ thơ trong và ngoài nước... Trên phông nền của chương trình có để logo của VOV với tư cách là đơn vị bảo trợ. Dư luận bàn tán xôn xao với các danh xưng của bà Ngân.

Theo thông tin được chia sẻ, bà Tống Thu Ngân sinh ra tại Bến Tre, từng là giảng viên Đại học Sư Phạm TPHCM. Bà đã có 6 tập thơ và đang ấn hành tập thơ thứ 7. Bà sáng tác trên 1.000 bài thơ. 

Chiều 26/12, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết đã thanh tra chương trình. Sở kết luận buổi lễ vinh danh bà Tống Thu Ngân là "nhà thơ thế giới" chưa được cấp phép. Trước đó, vào tháng 11 năm nay, công ty Hằng Holy Group thực hiện chương trình có gửi hồ sơ xin phép nhưng không được thông qua vì chưa đủ các thủ tục, chưa cung cấp chi tiết các hoạt động, kịch bản. Dù vậy, phía công ty vẫn tổ chức gây xôn xao dư luận. Phía Sở cho biết đang chỉ đạo thanh tra xác minh thêm và sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Hà Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI