Sốt xuất huyết, tay chân miệng cùng gia tăng

14/10/2020 - 10:08

PNO - Từ đầu năm tới nay, Hà Nội đã ghi nhận hơn 3.700 trường hợp, trong đó có 2 ca tử vong.

 


Trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 458 trường hợp, tăng 100 ca so với một tuần trước đó. Từ đầu năm tới nay, Hà Nội đã ghi nhận hơn 3.700 trường hợp, trong đó có hai ca tử vong.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, nhận định, điều kiện thời tiết nhiều mưa đang thuận lợi cho dịch sốt xuất huyết phát triển.Ngày 13/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, số ca mắc sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng.

Cùng với sốt xuất huyết, tay chân miệng cũng đang vào mùa với hơn 160 ca bệnh tại Hà Nội ghi nhận trong tuần qua. Lũy tích từ đầu năm đến nay có 2.780 trẻ mắc bệnh này. Các tỉnh lân cận cũng ghi nhận số bệnh nhân tay chân miệng tăng cao. 

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Thiện Hải, Trưởng khoa Nội tổng quát Trung tâm Bệnh nhiệt đới, cho biết hiện có 71 trẻ đang điều trị nội trú, phần lớn trong tình trạng nặng. Trong đó, có trường hợp phải chọc dịch não tủy và xác định trẻ có biến chứng não do mắc tay chân miệng.

Hiện mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận 15-20 trẻ nhập viện, trong đó có không ít trẻ không rõ dấu hiệu nên phụ huynh không hề biết. 
“Tay chân miệng không còn là bệnh mới, trẻ có thể tự khỏi nếu ở thể nhẹ, tuy nhiên cũng rất dễ dẫn đến biến chứng. Hằng năm, cao điểm ghi nhận bệnh nhân nhiều vào tháng Chín đến tháng 11, đặc biệt là đầu năm học mới”, bác sĩ Hải thông tin. 

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI