Sôi sục những tiếng lòng yêu nước

28/05/2014 - 21:24

PNO - PN - Ngày càng có thêm nhiều sản phẩm âm nhạc hướng về biển đảo quê hương với trái tim yêu nước nồng nàn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gọi là Tùng Dương hát tình ca 2, nhưng trong liveshow diễn ra vào 8/6 tới, Tùng Dương sẽ hát Nơi đảo xa - một sáng tác của nhạc sĩ Thế Song, hòa cùng một giọng nam khác là Trọng Tấn, như một cách gửi tấm lòng đến biển đảo quê hương. Không chỉ thế, một đêm nhạc tại Trường Sa là điều mà Tùng Dương ấp ủ và sẽ thực hiện cùng Trọng Tấn. “Từ rất lâu rồi, tôi mong muốn được ra Trường Sa, mang lời ca tiếng hát của mình đến với quân dân nơi biển đảo”, Tùng Dương cho biết. Cũng theo anh, mỗi người hãy yêu nước theo cách và theo sức của mình, riêng với anh, anh sẽ dùng giọng hát để cổ vũ và thể hiện lòng yêu nước đó. Một album về biển đảo sẽ được anh hoàn thành trong năm nay.

Nguyễn Phi Hùng sau một thời gian vắng bóng trên sân khấu, cũng đang thực hiện một album về biển đảo là Tình ca đất nước với các bài hát về đất nước của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phan Nhân, Trương Quốc Khánh, Lê Quang… và các ca khúc do chính anh sáng tác: Gởi người lính đảo Trường Sa, Vẫn hát bài tình ca… Nguyễn Phi Hùng cho biết, đây là những bài hát anh lấy “chất liệu” từ những lần ra Trường Sa biểu diễn, sống trên đảo cùng những người lính hải quân. Dù vẫn thường xuyên hát và sáng tác về biển đảo, nhưng đây là lần đầu tiên Nguyễn Phi Hùng thực hiện riêng một album gửi tặng những người lính đảo. “Đó là tiếng lòng tôi trong những ngày này”, anh nói. Tự nguyện - một MV dành tặng cho những người con đang ngày đêm giữ gìn biển đảo quê hương vừa được ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thực hiện. Trong màu áo lính xanh và nền cờ đỏ sao vàng, hình ảnh những chiếc thuyền ra khơi, những người lính hải quân cầm súng giữ biên cương… giọng của ca sĩ đất mỏ vang lên như một quyết tâm giữ bình yên cho đất nước.

Nhạc sĩ với các bản tình ca đầy năng lượng Lê Minh Sơn dịp này đã giới thiệu ca khúc Biển của ta. Với giọng hát Tùng Dương, ca khúc này đã được thu âm và sẽ được giới thiệu trong vài ngày tới. Một đêm nhạc tập hợp các ca khúc về quê hương, đất nước với chủ đề Biển của ta đang được nhạc sĩ Lê Minh Sơn ấp ủ. Trường Sa ca - khí phách của người lính đảo được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung khắc họa: “Tôi thể hiện niềm tự hào của một chiến sĩ giữ cho trùng khơi, hiên ngang và kiêu hãnh”.

Soi suc  nhung tieng long yeu nuoc

Nhạc sĩ Hoài An - Hoài Phúc với album Vì Hoàng Sa - Trường Sa phát hành vào tuần tới

Những ngày này, nhạc sĩ Hoài An đang hoàn thiện khâu cuối cùng (master) cho album Vì Hoàng Sa - Trường Sa phát hành vào tuần tới. Album được thực hiện “chớp nhoáng” trong chưa đầy một tháng với năm bài hát: Tôi yêu biển Việt Nam, Người chiến sĩ đảo xa, Vì Hoàng Sa - Trường Sa, Cho một ngày mai của nhạc sĩ Hoài An và ca khúc Vô cùng được phối thành hai phiên bản cho nam và nữ do nhạc sĩ Hoài Phúc - em trai Hoài An sáng tác. Bài hát Vì Hoàng Sa - Trường Sa mới được viết vào ngày 13/5. Giải thích về việc không chọn những ca sĩ thị trường nổi tiếng mà ưu tiên chọn những ca sĩ trẻ của Hội Âm nhạc TP.HCM như Duy Khôi, Kim Phượng, Khánh Hồng… nhạc sĩ Hoài An nói, anh chọn các ca sĩ có kỹ thuật và giọng hát khỏe khoắn cho dự án này, vì chất nhạc “nặng” trong album đòi hỏi ở họ khả năng thanh nhạc nhất định. “Nhưng quan trọng hơn, những ca sĩ này đều đã nhiều lần hát phục vụ chiến sĩ ở Trường Sa, chất lửa đó trong họ không phải ai cũng có được, điều đó tạo nên được cảm xúc đặc biệt cho các bản thu âm”.

500 CD đầu tiên sẽ được nhạc sĩ Hoài An gửi tặng Trung ương Đoàn và hiện đã có hai đơn vị đặt mua gửi vào quỹ cho các chiến sĩ ngoài đảo. Anh cũng tặng luôn tất cả beat nhạc trong album để những đơn vị tổ chức chương trình về biển đảo khi cần có thể lấy sử dụng mà không cần liên hệ với tác giả.

Những sáng tác mới trong dòng chảy yêu nước đó còn có Hành khúc biển Việt Nam (nhạc sĩ An Thuyên), Sóng Bạch Đằng vỗ mãi tới Biển Đông (nhạc sĩ Văn Thành Nho), Hướng về Biển Đông (nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên), Làm gì cho Tổ quốc hôm nay, Chuyện tình người lính Trường Sa (nhạc sĩ Nguyễn Kim Long), Hãy lắng nghe triệu trái tim Việt (nhạc sĩ Cát Vận)… Những tiếng nói yêu nước vẫn tiếp tục được cất lên...

 Vũ Minh - Đinh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI