Sóc Trăng kiên quyết bác bỏ ý tưởng dựng tượng Quan Công

24/11/2015 - 07:26

PNO - Nên xây tượng như thế nào để phù hợp với gợi ý của UBND thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng là điều còn nhiều cân nhắc và xem xét.

Được biết, trước đó Công ty Thành Lợi đề xuất xây khu du lịch và dựng tượng Quan Công nhìn ra Biển Đông để hút khách vì Vĩnh Châu là nơi có mật độ người Hoa sinh sống nhiều nhất.

Sáng 23/11, Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại sản xuất bao bì Thành Lợi (Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, doanh nghiệp đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các cấp chính quyền tỉnh Sóc Trăng về việc bác bỏ ý tưởng xây dựng tượng Quan Công nhìn ra biển.

Soc Trang kien quyet bac bo y tuong dung tuong Quan Cong
Ảnh minh họa

Được biết, trước đó, đại diện Công ty Thành Lợi đã cùng với chính quyền tỉnh Sóc Trăng bàn kế hoạch đầu tư khu du lịch rộng 18 ha tại phường 1 (thị xã Vĩnh Châu) với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng để tiến hành xây dựng dự án. Nơi đây có khu riêng phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của du khách. Đó là tượng Quan Công - nhân vật anh hùng thời Tam Quốc của Trung Quốc - cao 36m nhìn ra biển Đông.

Ông Trần Hoàng Thắng - Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, địa phương rất hoan nghênh doanh nghiệp có ý đầu tư vào Vĩnh Châu nhưng xây tượng Quan Công nhìn ra biển là không phù hợp.

"Tôi kiên quyết bác ý tưởng xây tượng Quan Công. Việt Nam có rất nhiều ​anh hùng dân tộc, nhà đầu tư nên chọn những anh hùng này để xây tượng là tốt nhất", ông Thắng nói.

 Thủy Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI