Sóc Trăng: Cán bộ nghỉ lễ ngoài tỉnh phải chủ động test COVID-19 trước khi vào làm việc

26/04/2023 - 12:14

PNO - Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, nhằm tăng cường phòng, chống COVID-19 trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.

Ngày 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Từ đó, xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Cán bộ đi chơi lễ ngoài tỉnh về được khuyến khích test nhanh COVID-19. Ảnh: CTV.
Sóc Trăng khuyến khích cán bộ đi chơi lễ ngoài tỉnh test nhanh COVID-19 trước khi quay lại làm việc - Ảnh: CTV

Lãnh đạo các cơ quan phải tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trước, trong và sau thời gian nghỉ lễ. Những trường hợp đi ngoài tỉnh trở về thì tự test nhanh COVID-19 để đảm bảo an toàn trước khi vào cơ quan làm việc. 

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Sóc Trăng được giao phối hợp, hướng dẫn các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú chấp hành nghiêm quy định về kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch. Đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch, an ninh trật tự và an toàn cho du khách.

Sở Y tế tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trong nước. Đồng thời chủ động giám sát, theo dõi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp hiệu quả, không để bị động, bất ngờ.

Ngày 25/4, Sóc Trăng đã tái phân loại cấp độ COVID-19. Theo đó, tất cả 109 xã, phường, thị trấn trong tỉnh thuộc cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh), phân thành mức độ 1, 2. Đây là tỉnh đầu tiên của miền Tây tái phân loại cấp độ dịch.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI