Sở y tế yêu cầu nhân viên y tế hạn chế tiếp xúc với người xung quanh

12/06/2021 - 17:43

PNO - Ngày 12/6, Sở Y tế TPHCM gửi công văn khẩn đến các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố về việc nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19 sau giờ làm việc.

Để hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và nguy cơ nhiễm mầm bệnh từ bên ngoài vào bệnh viện, Sở Y tế yêu cầu giám đốc các bệnh viện khẩn trương quán triệt đến tất cả viên chức, người lao động trong bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm và tinh thần tự giác phòng chống dịch bệnh.

Sau giờ làm việc ở bệnh viện, nhân viên y tế chỉ nghỉ ngơi và làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) để sinh hoạt ăn uống; không đi đến những nơi đông người nếu không thực sự cần thiết.

Nhân viên y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM.
Nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Nhân viên y tế phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5k theo đúng quy định của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Lưu ý đảm bảo tất cả nhân viên trong bệnh viện phải mang khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện tối thiểu là khẩu trang y tế.

Sở Y tế nhận định, trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn thành phố đã xuất hiện các chùm ca bệnh trong cộng đồng tại các quận, huyện. Bên cạnh nguy cơ bị lây nhiễm từ người mắc COVID-19 đến khám bệnh tại các bệnh viện, nhân viên y tế còn có nguy cơ bị lây nhiễm từ môi trường bên ngoài bệnh viện, sau đó lây lan cho các nhân viên khác trong bệnh viện nếu không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Hiện tại, TPHCM có 3 bệnh viện bị tạm phong toả toàn bộ bệnh viện do phát hiện nhân viên mắc COVID-19: Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI