Sở GD-ĐT TPHCM và UBND huyện Nhà Bè chỉ đạo khẩn vụ thầy giáo sàm sỡ nữ sinh

09/06/2023 - 17:52

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM và UBND huyện Nhà Bè chỉ đạo khẩn về vụ giáo viên Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè) bị tố sàm sỡ nhiều nữ sinh trong lớp.

Hình ảnh thầy giáo sàm sỡ nữ sinh lan truyền trên mạng
Hình ảnh thầy giáo sàm sỡ nữ sinh lan truyền trên mạng

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè khẩn trương xác minh, thực hiện báo cáo và hướng xử lý, trong đó đảm bảo đầy đủ các nội dung tóm tắt sự việc, công tác xử lý theo quy trình. Phòng và nhà trường phải trao đổi cụ thể với phụ huynh về cách xử lý và hướng giải quyết với giáo viên. Đặc biệt, chú trọng quan tâm, đảm bảo chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các học sinh nữ liên quan, đảm bảo sự hỗ trợ tâm lý, giúp đỡ học sinh kịp thời.  

Đến thời điểm này, Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè đã có báo cáo về dư luận một giáo viên Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm sàm sỡ với học sinh trong giờ học. Phòng đã chỉ đạo nhà trường trao đổi với phụ huynh và phụ huynh đồng tình với cách xử lý của nhà trường, mong muốn sự việc đến đây là chấm dứt để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của các con.

Về mặt chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, Phòng đã yêu cầu nhà trường và giáo viên phụ trách công tác tâm lý trường học thực hiện công tác tư vấn tâm lý theo gợi ý như: lắng nghe, động viên, tôn trọng quyền riêng tư của các em, hỗ trợ theo cách mà học sinh mong muốn… Nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm ổn định tâm lý học sinh. Hiện nay tâm lý các nữ sinh liên quan tương đối ổn định.

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè nhận khuyết điểm và báo cáo UBND huyện Nhà Bè về sự việc trên và có hướng chỉ đạo giải quyết. Trước mắt, đã đình chỉ hoạt động giảng dạy của giáo viên này. Riêng giáo viên N.M.H đã nhận khuyết điểm và xin nghỉ việc không hưởng lương chờ nghỉ hưu theo nguyện vọng (nghỉ hưu từ 1/12/2023).  

Bà Lê Thị Anh Thư - Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè - cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Huyện ủy và UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm khẩn trương tổ chức họp và yêu cầu giáo viên có hành vi không chuẩn mực viết tường trình rõ vụ việc ngay trong sáng 9/6. 

Hiệu trưởng nhà trường đã đình chỉ hoạt động giảng dạy của thầy N.M.H ở tất cả các lớp mà giáo viên này phụ trách. Bà Lê Thị Anh Thư khẳng định quận sẽ tiếp tục chỉ đạo Phòng GD-ĐT và các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc và khi có kết quả vụ việc sẽ tổ chức xử lý theo quy định.

Mới đây, trên các diễn đàn và mạng xã hội đã lan truyền thông tin một thầy giáo được cho là giáo viên của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Nhà Bè có nhiều hành động quấy rối các nữ sinh trong lớp học. Kèm theo những thông tin này là hình ảnh cho thấy 1 nam giáo viên đang dạy trong giờ học, nhưng cúi sát vào mặt vào chỗ nhạy cảm của nữ sinh, choàng tay qua vai, vòng tay ôm eo hay thậm chí là còn kéo sát mặt em nữ sinh vào mặt thầy giáo này.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI