Số ca COVID-19 tăng, Hà Nội lấy mẫu giải trình tự gen vi rút SARS-CoV-2

17/04/2023 - 11:07

PNO - CDC Hà Nội cho biết đã lấy 10 mẫu bệnh phẩm có kết quả test nhanh dương tính gửi tới Bệnh viện Bạch Mai để giải trình tự gen vi rút SARS-CoV-2.

 

Hà Nội lấy 10 mẫu
Hà Nội lấy 10 mẫu bệnh phẩm có test nhanh dương tính để giải trình tự gen

 

Ngày 17/4, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần vừa qua số ca mắc COVID-19 gia tăng đáng kể so với tuần trước đó.

Cụ thể, từ ngày 7 đến 14/4, Hà Nội ghi nhận 493 ca mắc COVID-19 (tăng hơn 7 lần so với tuần trước). Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố có 756 ca mắc COVID-19.

Theo đánh giá CDC Hà Nội, hiện tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến khó lường, vi rút biến đổi liên tục tạo các biến thể mới tăng khả năng lây nhiễm. Riêng tại Hà Nội, trong tuần qua số mắc COVID-19 ghi nhận tăng so với tuần trước và có thể gia tăng trong thời gian tới. Do đó, các đơn vị cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch để xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát.

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh, Hà Nội cũng đã tiến hành gửi 10 mẫu bệnh phẩm có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19 (tại 6 quận, huyện, thị xã: Hoàng Mai, Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Ứng Hòa, Thanh Oai) đến Bệnh viện Bạch Mai để thực hiện giải trình tự gen.

Ngoài COVID-19, dịch bệnh chân tay miệng trên địa bàn tiếp tục gia tăng. Hà Nội đã ghi nhận thêm 80 ca mắc tay chân miệng (tăng hơn 1,5 lần so với tuần trước đó). Như vậy, cộng dồn từ đầu năm 2023 cho đến nay, thành phố đã có 378 ca mắc tay chân miệng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ có 5 ca. Đã có một số ổ dịch tay chân miệng như ở Ba Vì, Chương Mỹ, Thanh Oai.

Đối với các bệnh truyền nhiễm khác như: Sốt xuất huyết, thuỷ đậu…, số ca mắc giảm so với những tuần trước đó. Cụ thể, tuần qua ghi nhận 6 ca sốt xuất huyết (giảm 3 ca); 131 ca thuỷ đậu (giảm 54 ca). 

CDC Hà Nội yêu cầu, các đơn vị trong ngành tiếp tục theo dõi chặt chẽ và cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 trên thế giới và Việt Nam để kịp thời đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI