Sinh hoạt Hội vui như bữa tiệc

23/12/2020 - 12:00

PNO - Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi hội Phụ nữ khu phố 1, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM được tổ chức tại một quán cà phê với không gian rộng rãi, rực rỡ đèn màu.

Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi hội Phụ nữ khu phố 1, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM được tổ chức tại một quán cà phê với không gian rộng rãi, rực rỡ đèn màu. Chị Nguyễn Thị Huệ - Chi hội phó - có mặt từ sớm để cùng nhân viên của quán sắp xếp lại ghế ngồi cho hơn 20 vị khách là các tổ trưởng phụ nữ, hội viên nòng cốt. Khi hoa, trái cây, hạt bí… được bày lên bàn tươm tất thì ngoài cổng tiếng cười nói đã rộn rã. Các chị í ới gọi nhau chụp vài tấm hình lưu niệm trước khi bước vào buổi sinh hoạt. 

19g30, chị Huệ nhẹ nhàng đặt chiếc bánh sinh nhật lên bàn rồi mời chị Bùi Thị Lệ Thanh - tổ trưởng phụ nữ tổ 15 và chị Phan Thị Lới - Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 1 đứng bên cạnh. Các chị thắp nến, vỗ tay và hát vang ca khúc chúc mừng sinh nhật. Chị Thanh sụt sùi xúc động: “Cám ơn chị em. Từ ngày gia nhập vào “mái nhà chung” của Hội, đây là lần đầu tiên tôi được nhiều người chúc mừng sinh nhật. Tôi sẽ nhớ mãi giây phút này như một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mình”. 

Chị Thanh đảm nhận vai trò tổ trưởng phụ nữ hơn năm nay. Dù bận rộn với việc buôn bán kiếm sống cả ngày nhưng khi thưa khách hay có chồng, con phụ quán là chị lại tranh thủ đi làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động hội viên. Hôm nay nghe Hội nhóm họp, chị Thanh giao công việc lại cho con trai để tham gia và bất ngờ với bữa tiệc sinh nhật dành cho mình. 

Linh động chuyển đổi hình thức sinh hoạt Hội theo nhóm nhỏ
Linh động chuyển đổi hình thức sinh hoạt Hội theo nhóm nhỏ

Còn chị Lới nói: “Đây là lần thứ hai tôi được các chị mừng sinh nhật, cảm xúc vẫn đong đầy như ngày này năm trước. Năm nay do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên mọi hoạt động của chi hội đều phải tranh thủ. Vào ngày 20/10 vừa qua, chi hội tổ chức họp mặt với hơn 200 hội viên, tổ chức sinh hoạt chuyên đề và làm tiệc buffet. Ngày hội rất vui và tôi không nghĩ sẽ có thêm buổi sinh hoạt như thế này”.

Chi hội Phụ nữ khu phố 1 hằng năm đều tổ chức họp mặt hội viên vào các ngày lễ của giới, tổ chức sinh hoạt định kỳ. Nhưng nhận thấy ngoài công việc, chị em còn phải lo toan cho gia đình, không có thời gian tham gia hội họp thường xuyên, nên chi hội đã quyết định thay đổi hình thức sinh hoạt bằng cách tập hợp các nhóm nhỏ gồm các chị ở tổ hội và hội viên nòng cốt. Buổi sinh hoạt được linh động tổ chức ở nhiều nơi, khi thì ở nhà một thành viên, khi thì ở quán cà phê. Sau đó, nội dung buổi họp được truyền đạt đến hội viên bằng nhiều cách. Thấy hoạt động hiệu quả nên chi hội đã duy trì sinh hoạt theo cách ấy từ hơn một năm qua.

Kết hợp với các buổi sinh hoạt, chi hội đã tổ chức mừng sinh nhật cho nhau. Chị Lới cho biết: “Chị em đến với Hội, làm công tác ở chi hội, tổ hội vì thích phong trào. Các chị đã vất vả nhiều nên buổi họp mặt theo nhóm nhỏ như thế này vừa tạo được không gian sinh hoạt nhẹ nhàng, thoải mái vừa tạo cơ hội để gắn kết, giao lưu, nắm bắt tâm tư”. 

Sau nghi thức sinh nhật, các chị cùng nhau thưởng thức bánh kem, trao đổi công tác vận động, chăm lo tết, đăng ký thực hiện công trình bảo vệ môi trường: tái chế chai nhựa, trồng cây xanh… 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI