SIM ghép ‘thần thánh’ đã... mất phép

05/10/2017 - 13:34

PNO - Ngay sáng hôm nay, cộng đồng những người dùng iPhone Lock Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc SIM ghép “thần thánh” đã không còn active (thao tác kích hoạt để có thể dùng được mạng ở VN) được. Vậy thực hư việc này thế nào?

Để hiểu được SIM ghép “thần thánh” này là gì thì đầu tiên cần tìm hiểu về máy iPhone Lock. iPhone Lock là sản phẩm chính hãng Apple, được chính hãng này sản xuất và phân phối riêng cho các nhà mạng nước ngoài.

Thông thường, iPhone Lock chủ yếu có nhiều ở thị trường Nhật Bản và Mỹ. Do đó, các máy này khi về Việt Nam sẽ không dùng được với các mạng như MobiFone, Viettel, Vinaphone,… Để có thể dùng được thì cần phải dùng một “phụ kiện” gọi là SIM ghép.

SIM ghep ‘than thanh’ da... mat phep
Sim ghép được dùng cho iPhone lock.

Trước đây SIM ghép loại cũ khi sử dụng có những bất lợi với những lỗi khó chịu như sóng không ổn định, không kiểm tra được tài khoản (gõ mã *101# không được), lỗi danh bạ, không kích hoạt được FaceTime/ iMessage. Còn SIM ghép loại mới ra sau này (người dùng hay gọi là SIM ghép “thần thánh”) đã sửa được những lỗi nói trên nên rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, có vẻ thời của loại SIM ghép “thần thánh” này kết thúc khi có thể Apple đã chính thức sửa lỗi kích hoạt mà loại SIM ghép này tận dụng.

Cụ thể, ngay bây giờ nếu bạn cập nhật lên iOS 11 sẽ không thể active được SIM, hoặc đơn giản hơn là bạn thay một SIM số khác vào SIM ghép bạn sẽ không kích hoạt được. Do đó, trước khi có giải pháp khắc phục tình trạng này hoặc có giải pháp mới thay thế, để tiếp tục sử dụng máy bạn cần lưu ý ba điều "không" này: không tiến thành gỡ SIM cũ ra thay bằng SIM mới; không nâng lên iOS mới; không restore lại thiết bị.

Nếu bạn thực hiện một trong ba thao tác trên bạn sẽ không thể active được SIM và máy sẽ trở về trạng thái lock, không sử dụng được. Các bạn cần hết sức chú ý.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI