“Siêu thị lưu động” và những người bán hàng nghiệp dư

28/07/2021 - 12:00

PNO - “Đợt dịch này cán bộ Hội chuyển qua bán siêu thị luôn heng!” - cô Nguyễn Thị Hương, khách hàng đầu tiên đến với “siêu thị mini lưu động” - xởi lởi.

Hàng hóa được bày biện trên chiếc xe tải lưu động đậu giữa sân Trung tâm Văn hóa thể thao xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè, TP.HCM. Khai báo y tế xong, cô Hương được phát một đôi găng tay để lựa chọn hàng. Chọn xong, cô xách giỏ đến bàn tính tiền, hết 372.000 đồng.

Khách hàng rất vui khi nhìn thấy rau thơm ở siêu thị lưu động
Khách hàng rất vui khi nhìn thấy rau thơm ở siêu thị lưu động

Cô Hương vừa đi khỏi thì những vị khách khác cũng bắt đầu tới. Chị Phạm Thị Hồng (ấp 4, xã Hiệp Phước) rảo một vòng quanh “siêu thị” trước khi đến bàn khai báo y tế. Chị mừng rỡ khi thấy rổ rau thơm trên kệ. Cả tháng nay, từ khi dịch phức tạp cho đến khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, rau thơm, cọng hành trở thành thứ hàng hóa xa xỉ. Vậy nên, chị lấy ngay một nắm, nâng niu cho vào giỏ. Ngoài rau củ quả, đồ hộp, “siêu thị” còn trang bị cả tủ lạnh để bảo quản thịt. Thịt ba rọi rút sườn có giá 190.000 đồng/kg. Giá này là khá “mềm” so với thị trường, theo chị Hồng.

Trên chiếc xe lưu động, chị Phan Thị Mỹ Dung - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện - vừa tiếp hàng cho khách, vừa soạn hàng cho các đơn hàng online. Sau một tiếng ra mắt, “siêu thị mini lưu động” của Hội LHPN H.Nhà Bè đã nhận được 10 đơn hàng qua online và điện thoại hoặc thông qua phiếu mua hàng từ Hội Phụ nữ các xã, thị trấn. Hàng đặt mua sẽ được giao về xã, thị trấn và thông qua đội “shipper tình nguyện” là lực lượng hội viên chi, tổ Hội để đến với khách ngay trong ngày.

Ngày đầu tiên, công việc bán hàng có phần lúng túng đối với những nhân viên bán hàng không chuyên, nhất là ở khâu cân hàng, tính tiền, khuân vác hàng, chạy mưa... nhưng ai nấy đều thấy vui vì những trải nghiệm mới mẻ có tính phục vụ và chia sẻ một cách thiết thực với bà con. 

Lực lượng tiếp hàng, cân hàng, thu ngân… đều do cán bộ Hội đảm trách  ảnh: Thu lê
Lực lượng tiếp hàng, cân hàng, thu ngân… đều do cán bộ Hội đảm trách ảnh: Thu lê

Ngày đầu tiên, thời tiết không thuận lợi khi mưa gió kéo dài, nhưng siêu thị lưu động đã phục vụ cho 72 khách hàng. Mục đích của hoạt động là đưa hàng hóa đến tay người dân một cách nhanh nhất, vì hiện tại các cửa hàng và siêu thị chưa thể đáp ứng hết nhu cầu thiết yếu. Mô hình được Hội Phụ nữ liên kết với siêu thị Co.op sẽ lưu động qua bảy xã, thị trấn theo lộ trình. 

Nguyệt Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI