Hội LHPN TPHCM: Tri ân, tưởng niệm những người có công

27/07/2021 - 18:37

PNO - Phụ nữ TPHCM về thắp hương tưởng niệm Má Rành và tri ân các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).

Ngày 27/7, Hội LHPN TPHCM đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Thị Rành (Má Rành) tại nhà tưởng niệm Má ở ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi.

Hội LHPN TPHCM thắp hương tưởng nhớ Mà Rành
Hội LHPN TPHCM thắp hương tại Đền tưởng niệm má Rành

Đoàn đã mặc niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh, cống hiến của Má Rành cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM thắp hương
Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - thắp hương tưởng nhớ Má Rành

Dịp này, Thành Hội cũng tặng 2 phần quà cho nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc và giữ đền, thăm và tặng quà cho gia đình bà Huỳnh Thị Xí (cháu má Rành).

Nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), ngày 26/7, Hội LHPN TPHCM cũng đã đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Cát, quận 12.

Bà Đỗ Thị Chánh đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Cát, quận 12.
Cán bộ LHPN TPHCM và quận 12 đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Cát.

Dì Cát được mọi người gọi với một cái tên thân thương “Mẹ Cát”. Mẹ Cát nhận nhiệm vụ nuôi quân ở huyện đội Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Trong 9 năm tham gia cách mạng từ 1964 - 1972, Mẹ Cát được nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình vì có nhiều thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong hoạt động hỗ trợ phòng, chống Covid-19, Mẹ Cát tặng 100 bộ quần áo bảo hộ cho đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Quận 12, hỗ trợ và đồng hành nấu ăn cho lực lượng phòng, chống dịch bệnh cùng với bếp ăn yêu thương khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây; vận động lương thực, thực phẩm tặng cho công nhân, người lao động trong khu cách ly...

* Tại quận Bình Thạnh, Hội LHPN quận đã đến thăm hỏi và thắp hương cho hai gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn là Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cơ và thiếu tá tình báo Nguyễn Văn Thương, người 6 lần bị địch cưa chân nhưng vẫn đấu tranh cho đến ngày đất nước giải phóng.

Đại diện Hội LHPN Q. BÌnh Thạnh đến thắp hương đại tá Nguyễn Văn Thương và thăm hỏi người thân của ông nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sỹ
Đại diện Hội LHPN Q.Bình Thạnh đến thắp hương đại tá Nguyễn Văn Thương 

* Câu lạc bộ Nữ nghệ sỹ, trực thuộc Hội LHPN TP.HCM cũng đã trao những phần quà tri ân đến các cô chú thương binh Trung đoàn 14 Bộ đội Biên phòng quân tình nguyện Việt Nam tại chiến trường Campuchia trong chiến tranh biên giới Tây Nam; gia đình chính sách ở phường 21, quận Bình Thạnh và Khu dân cư 47, 57 Nguyễn Thái Bình, quận 1. Do tình hình dịch COVID-19 căng thẳng nên chỉ có NSƯT Quỳnh Liên - Chủ nhiệm câu lạc bộ, đại diện chị em nghệ sỹ đi trao.

Do tình hình dịch bệnh nên hoạt động tri ân ngày Thương binh Liệt sĩ năm nay diễn ra đơn giản hơn mọi năm, nhưng vẫn thể hiện tấm lòng trân trọng đối với các nhân và gia đình đã có công vì đất nước. Theo đó, Hội Phụ nữ các quận huyện đã hạn chế các hoạt động thăm hỏi mà thay vào đó là gọi điện hỏi thăm, chúc sức khỏe và chuyển các phần quà tri ân đến cho các má, các dì.

Song An - Thu Lê - Mẫn Nhi

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI