Siêu thị giới hạn mỗi khách mua tối đa 3 vỉ trứng để chống gom hàng

10/07/2021 - 05:21

PNO - MM Mega Market khẳng định nguồn hàng không thiếu nhưng có hiện tượng khách mua gom với số lượng lớn dẫn đến thiếu hàng cục bộ.

 

Để tránh người dân mua số lượng lớn có thể gây thiếu hàng cục bộ, MM Mega Market treo bảng thông báo giới hạn số lượng mua trứng
Để tránh người dân mua số lượng lớn có thể gây thiếu hàng cục bộ, MM Mega Market treo bảng thông báo giới hạn số lượng mua trứng (Ảnh internet).

Hình ảnh chụp thông báo siêu thị MM Mega Market hạn chế số lượng trứng bán cho mỗi khách hàng được người tiêu dùng chia sẻ khá nhiều trong ngày đầu TPHCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg. 

"Do tình hình dịch căng thẳng, để đáp ứng được thực phẩm cho tất cả khách hàng nên trứng các loại giới hạn: 3 lốc (vỉ/khay)/khách hàng. Trứng 300 giới hạn một cây/khách. Xin quý khách thông cảm vì sự bất tiện này", nội dung thông báo của MM Mega Market.

Thông tin hiện gây các ý kiến trái chiều, nhiều người ủng hộ cách làm của siêu thị này vì hiện các hệ thống bán lẻ đều áp dụng nguyên tắc phòng dịch COVID-19, hạn chế số người vào mua khiến việc mua trực tiếp tại các siêu thị mất thời gian hơn. Nhiều khách lại lo ngại thiếu hụt hàng hóa nên mua lượng hàng nhiều hơn, siêu thị không kịp bổ sung khiến những người mua sau không còn hàng để mua. Tuy nhiên, cũng có những kiến cho rằng, do siêu thị hết hàng thật nên mới khống chế lượng hàng bán ra.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện siêu thị MM Mega Market khẳng định, với lượng hàng dự trữ rất lớn, siêu thị không thiếu hàng thực phẩm, nhất là trứng gia cầm. Mục đích ra thông báo trên, siêu thị mong muốn khách hàng không nên có tâm lý trữ hàng trong thời điểm hiện tại, vì siêu thị vẫn mở cửa phục vụ khách hàng.

Nếu khách hàng mua với số lượng lớn thì sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hàng cục bộ, càng gây hoang mang cho mọi người khi đến mua sắm tại siêu thị. Đặc biệt, việc giới hạn số lượng còn để tránh việc đầu cơ, tích trữ của một số người dân cũng như đảm bảo cơ hội cho nhiều khách hàng được mua sản phẩm.

Thông tin mới đây tại cuộc họp với Sở Công thương TPHCM về tình hình cung ứng nguồn cung cấp hàng hóa tại TPHCM, đại diện siêu thị MM Mega Market cũng cho biết lượng hàng về siêu thị trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg sẽ tăng lên gấp 3-5 lần, cũng như đôn đốc các nhà cung cấp ở Đà Lạt, miền Tây làm ngày, làm đêm để có đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Thậm chí, trước việc ba chợ đầu mối đóng cửa, siêu thị còn đưa ra giải pháp cung cấp số hotline cho Sở Công thương để truyền thông đến quận huyện, giúp các tiểu thương có thể lấy hàng hóa từ MM Mega Market về bán với giá hợp lý, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa đến người dân không bị gián đoạn.

"Chúng tôi chọn ra khoảng 10 mặt hàng thủy sản tiêu thụ mạnh nhất tại chợ Bình Điền (TPHCM) cung cấp cho tiểu thương các chợ với giá tốt nhất để họ có thể bán lẻ đến người tiêu dùng. Nguồn hàng này được chuyển trực tiếp từ trạm thu mua của hệ thống tại Cần Thơ về TPHCM. 

Vừa qua, MM Mega Market cũng cung cấp các số điện thoại của nhân viên siêu thị, trong những ngày giãn cách này, khách có nhu cầu mua hàng, có thể ở nhà liên hệ đặt hàng, nhân viên sẽ soạn hàng rồi giao cho khách để đảm bảo an toàn" - đại diện MM Mega Market nói thêm. 

Thanh Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI