Người dân đổ dồn đi siêu thị là không cần thiết

08/07/2021 - 12:05

PNO - Với gần 3.000 điểm bán hàng thiết yếu trong suốt hai tuần TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, Sở Công thương cho rằng, người dân không cần phải mua thực phẩm để tích trữ.

 

Không  khó  để  bắt gặp hình  ảnh người  dân  phải  xếp  một hàng dài trước siêu thị, chợ, cửa  hàng  bách  hoá , thực  phẩm  trong  sáng nay (8/7) để  mua  sắm nhu  yếu phẩm, thực  phẩmm.
Không khó để bắt gặp hình ảnh người dân phải xếp hàng dài trước siêu thị, chợ, cửa hàng bách hoá... trong sáng 8/7 để mua nhu yếu phẩm, thực phẩm. Trong hình người dân xếp hàng trên đường Phạm Phú Thứ (quận 6, TPHCM) chờ vào mua hàng trong Bách hóa xanh.
Bách hoá xanh tại Võ Thành Trang Tân Bình, mọi thứ như thịt, cá, tôm, mì… đã hết, chỉ còn các loại rau. Nhân viên nói 30 phút nữa sẽ có thịt heo. Chiều chút sẽ có đủ hàng hoá các loại khác
Khoảng 9g30, thịt, cá, tôm, mì... tại Bách hoá xanh (Võ Thành Trang, quận Tân Bình) đã hết, chỉ còn các loại rau. Nhân viên cửa hàng này cho hay, khoảng 30 phút nữa sẽ có thịt heo. Đầu giờ chiều sẽ có đủ các loại hàng hoá khác.
Rau quả, trái  cây  tại  Bách  Hoá  Xanh  (quận  Tân  Bình) vẫn  còn  khá  đầy  đủủ.
Rau quả, trái cây tại Bách hoá xanh (quận Tân Bình) vẫn còn khá đầy đủ.
Kệ  trứng  bị  mua  sạch sẽ.
Kệ trứng gia cầm đã trống trơn từ sáng sớm.
Kệ  bán  cá  bị mua sạch  sẽ.
Kệ tôm, cá... cũng đã được mua sạch.
Riêng Bách Hoá Xanh đường Bàu Cát quận Tân bình thì khách cũng không quá đông, thịt, rau và các loại hải sản vẫn còn.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều điểm bán các mặt hàng thiết yếu được bổ sung liên tục, không xảy ra tình trạng thiếu hụt. Tại Bách hoá xanh đường Bàu Cát (quận Tân Bình) ghi nhận lượng khách không quá đông, thịt, rau và các loại hải sản vẫn còn.
Tại co.op gôd khách xếp hàng đến lượt vào khá nhiều, người mua cho biết vẫn còn rau thịt.
Tại Co.op Food (quận Tân Bình) khách xếp hàng đến lượt vào khá nhiều, người mua cho biết, vào lúc 10g sáng rau thịt ở đây vẫn còn.
Tại Vinmart đường Bàu Cát thì thịt, rau, mì, trứng… đã hết sạch
Tại Vinmart đường Bàu Cát (quậnTân Bình) các kệ thịt, rau, mì, trứng… đã hết sạch
Chỉ  còn một ít vĩ  thịt heo xót  lại.
Chỉ còn một ít thịt heo đóng khay sót lại.
Khách đứng chờ vô Lottemart á. Khách mua hàng cho biết, khác với hôm qua, hôm nay đầy đủ thịt heo, bò, hà, riêng cá thì đã hết.
Trước  siêu  thị  Lotte mart Cộng Hoà (quận Tân  Bình) khách phải  xếp hàng  dài  đứng chờ vào  siêu thị. Một số khách mua hàng bước ra cho biết, khác với hôm qua (7/7), hôm nay đầy đủ thịt heo, bò, gà, riêng cá thì đã hết.
Khách  phải  khai  báo y tế trước khi vào mua hàng tại siêu thị.
Khách phải khai báo y tế trước khi vào mua hàng tại siêu thị.
Chia  sẻ với phóng viên, đại  diện  MM Mega  Market
Trước đó chia sẻ với phóng viên, đại diện MM Mega Market cho hay, do nhu cầu mua sắm cao, nhưng để  đảm bảo công tác phòng dịch, tại MM Mega Market An Phú (quận 2) trong một buổi sáng (7/7) đã  phải tạm đóng cửa 15 lần, khi nhận đủ số lượng khách nhằm đảm bảo lượng khách phải phân bố tối đa 2m một người. Một số loại thực phẩm có vơi đi, nhưng được bổ sung khẩn trương nhất để  phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân.
Cũng trong buổi sáng nay, theo báo cáo nhanh của Hiệp hội chăn nuôi  tỉnh  Đồng  Nai,  tiêu thụ tại chợ Hóc Môn ngày 8/7/2021 như sau:   lượng heo nhập về 3900 con, tăng so với ngày hôm qua 1.000con  Giá móc hàm 108.000₫. Giá móc hàm tăng cao do tăng chi phí vận chuyển và phát sinh các chi phí khác do ảnh hưởng của đại dịch. Người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn

 

Tương  tự  trong  hai  ngày (7-8/7) tại  các  chợ  truyền  thống  còn  mở cửa cũng dần 'nóng' lên  khi dân đổ xô đi mua hàng, trong  ảnh  người  dân  đang  chờ tới lượt để vào chợ Thanh Đa (quận  Bình  Thạnh) để  mua thực phẩm. Báo  cáo  nhanh  của  Sở  Công  thương, hiện TPHCM  có
Tương tự, trong hai ngày (7-8/7) tại các chợ truyền thống còn mở cửa cũng dần "nóng'' lên khi dân đổ xô đi mua hàng, trong ảnh người dân đang chờ tới lượt để vào chợ Thanh Đa (quận Bình Thạnh) để mua thực phẩm. Báo cáo nhanh của Sở Công thương, hiện TPHCM ngoài các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, cửa  hàng vẫn hoạt động và tăng cường nguồn hàng, toàn thành có 127/234 chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động để phòng  dịch COVID-19.

Cũng trong buổi sáng nay, theo báo cáo nhanh của Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, do tác động bởi dịch COVID-19, nhiều chợ đầu mối tạm ngưng hoạt động đã ít nhiều ảnh hưởng đến giá thịt tại chợ, đặc biệt khi  nhu cầu thịt những ngày này đang tăng lên.

Riêng lượng thịt heo nhập về quanh khu vực Hóc Môn ngày 8/7 là 3.900 con, tăng 1.000 con so với ngày hôm qua.

Giá heo sỉ (heo mảnh) ghi nhận đã đạt mức 108.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 25.000 - 30.000 đồng/kg so với những ngày trước.

Hiệp hội  lý giải, giá heo biến  động do chi phí vận chuyển tăng cao và phát sinh các chi phí khác do ảnh hưởng của đại dịch. Tại nhiều cửa hàng thực phẩm, sạp lẻ... giá thịt heo cũng tăng từ 15.000-25.000 đồng/kg.

Thanh Hoa - Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI