Siêu thị, chợ vắng trong ngày nghỉ lễ

01/05/2021 - 06:30

PNO - Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài, nhiều gia đình đi du lịch nên lượng khách mua sắm tại các chợ, siêu thị dù tăng nhưng vắng hơn so với ngày cuối tuần.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ngày 30/4, lượng khách đổ về các chợ truyền thống tại TPHCM như Bà Chiểu, Gò Vấp, Nguyễn Văn Trỗi... tăng nhưng không tăng đột biến. Thậm chí còn vắng hơn nhiều ngày cuối tuần. Người dân thư thả mua sắm, những mặt hàng thịt gà, vịt, thủy hải sản, rau củ quả bán chạy hơn ngày thường.

Buổi sáng, lượng khách đi chợ không quá đông, còn vắng hơn so với ngày cuối tuần.
Ngày 30/4, lượng khách đi chợ không quá đông, còn vắng hơn so với ngày cuối tuần.

Dù một số sạp hàng nghỉ bán nhưng giá cả các mặt hàng thiết yếu khá ổn định, không có tình trạng tăng giá cao. Giá gà ta 130.000 – 140.000 đồng/kg, vịt cỏ 90.000 đồng/kg, vịt xiêm 100.000 đồng/kg. Các loại tôm đất, tôm thẻ giá nhỉnh hơn ngày thường khoảng 10.0000 đồng/kg, dao động từ 170.000 – 220.000 đồng/kg (tùy con lớn, nhỏ)...

Các mặt hàng thủy hải sản bán chạy nhưng giá khá ổn định, một số loại tăng nhẹ 10.000 đồng/kg.
Các mặt hàng thủy hải sản bán chạy nhưng giá khá ổn định, một số loại tăng nhẹ.

Buổi chiều ngày 30/4, lượng khách đến chợ vắng hơn. Nhiều sạp bán quần áo, giày dép đóng cửa nghỉ bán. Tiểu thương ngành hàng thực phẩm tươi sống cho biết họ nhập lượng hàng tăng nhẹ khoảng 20 – 30% so với ngày thường chứ không tăng cao; sức tiêu thụ hàng hóa mạnh hơn so với ngày thường nhưng so với dịp cuối tuần thì không bằng.

Mặt hàng cua biển giá 450.000 - 550.000 đồng/kg vẫn đắc khách.
Mặt hàng cua biển giá 450.000 - 550.000 đồng/kg vẫn đắt khách.
Khách đến vui chơi, mua sắm tại các siêu thị không nhiều.
Khách đến vui chơi, mua sắm tại siêu thị LOTTE Mart Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp không nhiều.
Siêu thị Aeo Bình Tân vắng hoe khách chiều 30/4.
Siêu thị Aeon Bình Tân vắng hoe khách chiều 30/4.

Ngược lại, khách đến siêu thị vui chơi, mua sắm đông hơn vào buổi chiều tối, vắng vào buổi sáng, trưa. Nhưng nhìn chung, tương tự tình hình tại các chợ, lượng khách đến siêu thị đông hơn ngày thường nhưng không bằng hai ngày cuối tuần. Có siêu thị còn vắng khách vào giờ cao điểm. 

Nhiều gia đình cho trẻ vui chơi ở khu vui chơi trong siêu thị.
Nhiều gia đình cho trẻ vui chơi ở khu vui chơi trong siêu thị.
Khu vui chơi trẻ em không có cảnh xếp hàng dài ngoằng.
Khu vui chơi trẻ em không có cảnh xếp hàng dài.

Tại các siêu thị LOTTE Mart, Aeon, Co.op Mart, Big C... ở Gò Vấp, Bình Tân (TPHCM), đa số gia đình cho con nhỏ chơi trong khu vui chơi, người lớn dạo chơi kết hợp mua sắm. Giới trẻ tập trung nhiều ở khu vực xem phim. Khu ăn uống thu hút nhiều gia đình, tuy nhiên không có cảnh xếp hàng dài chờ tới lượt. Gà công nghiệp, gà dai quay nguyên con giảm giá 119.000 đồng còn 99.000 đồng/con...

Gian hàng quần áo giảm giá thu hút khách mua sắm.
Gian hàng quần áo giảm giá thu hút khách mua sắm.

Các gian hàng quần áo giảm giá, hàng thực phẩm thiết yếu, quầy thức ăn chế biến sẵn đông khách; song nhìn chung, không gian mua sắm thông thoáng, không có cảnh chen lấn, ùn ứ. Ở khu vực tính tiền cũng không quá đông khách, lần lượt khách xếp hàng theo khoảng cách phòng dịch và đa số chấp hành đeo khẩu trang nghiêm chỉnh.

Khách tập trung nhiều ở khu ăn uống.
Khách tập trung nhiều ở khu ăn uống.
Quần thức ăn chế biến sẵn cũng nhiều khách mua.
Quầy thức ăn chế biến sẵn cũng nhiều khách mua.

Theo dự báo của tiểu thương, siêu thị, lượng khách mua sắm, vui chơi trong các ngày nghỉ lễ tiếp theo cũng sẽ không tăng cao đột biến. Dù vậy, các chợ, siêu thị vẫn luôn phát loa, có đội ngũ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở khách chấp hành đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay, giữ khoảng cách... để phòng dịch COVID-19.

Khách chủ yếu mua các sản phẩm thiết yếu.
Khách chủ yếu mua các sản phẩm thiết yếu.
Khách đeo khầu trang, giữ khoảng cách chờ tới lượt tính tiền; không có tình trạng ùn ứ.
Khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách chờ tới lượt tính tiền; không có tình trạng ùn ứ.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI