Hàng hóa về chợ, siêu thị tăng mạnh trước lễ 30/4

28/04/2021 - 16:29

PNO - Trong khi các chợ nhận định lượng khách sẽ giảm trong những ngày lễ thì các siêu thị dự đoán lượng khách sẽ tăng mạnh nhờ các chương trình ưu đãi.

Ông Nguyễn Bình Phương – Phó giám đốc kinh doanh Chợ Đầu mối Nông sản thực phẩm Thủ Đức, TPHCM cho biết, tổng lượng hàng về chợ vào dịp lễ thường tăng từ 3.500 tấn/đêm lên 4.000 tấn/đêm. Mức tăng không mạnh do nghỉ dài ngày nhiều gia đình đi du lịch. Do đó giá các loại hàng hóa khó có thể tăng cao. Thường chỉ các mặt hàng trái cây, rau củ.. giá có thể tăng nhẹ 1.000 – 2.000 đồng/kg.

“Giá cả hàng hóa còn tùy thuộc tình hình sức mua bán những ngày lễ, nếu các chợ lẻ tiêu thụ mạnh giá sẽ nhích lên, ngược lại hàng bán chậm, giá sẽ không tăng, thậm chí giảm”, ông Phương cho biết.

Ngoài chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cung ứng thị trường Lễ, các đơn vị đồng loạt triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, mua sắm.
Ngoài chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cung ứng thị trường ngày lễ, các đơn vị đồng loạt triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, mua sắm.

Cùng nhận định, ông Nguyễn Kim Phi – Trưởng ngành hàng chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) cho hay, lượng khách đến chợ dịp nghỉ lễ thường vắng hơn ngày thường. Nhiều tiểu thương ngành hàng gia dụng, giày dép, quần áo... thậm chí còn đóng cửa sớm. Chỉ nhóm hàng thực phẩm tươi sống thì vẫn đông khách, thịt, thủy hải sản, rau củ quả... tiêu thụ mạnh, giá có thể tăng nhưng không đột biến.

Trong khi đó, các trung tâm thương mại, siêu thị được cho là sẽ đón lượng khách tăng vọt trong dịp này. Hiện rất nhiều hệ thống siêu thị công bố giảm giá các nhóm hàng để thu hút khách. Chẳng hạn, Mega Market khuyến mại đồng loạt trong hệ thống đóng tại TPHCM và các tỉnh thành. Giảm giá khá mạnh (26 – 49%) nhóm hàng thực phẩm như thịt gà, bò, cá, tôm...;  Hệ thống Co.op Mart cho phép khách hàng được mua một số sản phẩm giá 1.000 đồng với hóa đơn 400.000 đồng hay giảm 20% sản phẩm rau, củ, quả…

Đại diện một số siêu thị dự báo, lượng khách mua sắm dịp lễ sẽ tăng gấp hai – ba lần so với ngày thường. Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhiều điểm bán lẻ sẽ thực hiện đo thân nhiệt khách hàng tại cửa ra vào, yêu cầu khách phải đeo khẩu trang; rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn; giữ khoảng cách khi mua sắm, tính tiền... Hoặc khuyến khích mua hàng qua mạng, ứng dụng (app), điện thoại....

Nhiều chợ tại TPHCM cũng thông báo sẽ tăng cường các biện pháp phòng dịch như yêu cầu tiểu thương, khách mua hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt với các tài xế lái xe đường dài vào chợ đầu mối.

“Tại chợ có 15 điểm để sẵn dung dịch rửa tay sát khuẩn cho tiểu thương, khách tiện sử dụng. Tiểu thương tại chợ chấp hành khá tốt việc đeo khẩu trang thường xuyên, tuy nhiên còn khoảng 25% tiểu thương vẫn chưa tuân thủ thường xuyên, chúng tôi liên tục nhắc nhở thì họ chấp hành”, ông Phi cho biết.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI