Siêu sao Jay-Z chính thức là rapper tỷ phú đầu tiên trên thế giới

04/06/2019 - 07:52

PNO - Forbes đã định giá khối tài sản của chồng Beyonce, ngôi sao hip hop nổi tiếng Jay-Z ở mức 1 tỷ USD bao gồm bất động sản và các bộ sưu tập nghệ thuật.

Mới đây, Jay-Z đã được Forbes định danh là rapper tỷ phú đầu tiên trên thế giới. Anh là một trong số ít các nghệ sĩ giải trí tỷ phú và là nghệ sĩ hip hop đầu tiên sở hữu gia tài đồ sộ như vậy.

Sieu sao Jay-Z chinh thuc la rapper ty phu dau tien tren the gioi
Với khối tài sản ước tính lên tới 1 tỷ USD, Jay-Z chính thức trở thành rapper tỷ phú đầu tiên trên thế giới.

Rapper siêu sao cũng là một người tạo ra xu hướng thời trang, một ông trùm âm nhạc trực tuyến, chủ sở hữu công ty quản lý thể thao. Tất cả những điều đó giúp anh trở thành rapper tỷ phú đầu tiên, theo Forbes: “Chưa đầy một thập kỷ, rõ ràng Jay-Z đã tích lũy được khối tài sản trị giá tổng cộng 1 triệu USD, khiến anh trở thành một trong số ít nghệ sĩ giải trí trở thành tỷ phú và nghệ sĩ hip hop đầu tiên làm được điều đó.”

Các doanh nghiệp khác nhau mà Jay-Z, tên thật là Shawn Carter, sở hữu hoặc có cổ phần bao gồm: quyền sở hữu rượu sâm banh Armand de Brignac trị giá 310 triệu USD, cổ phần trị giá 100 triệu USD của D'Ussé cognac, dịch vụ phát trực tuyến Tidal 100 triệu USD, bất động sản trị giá 50 triệu USD và đầu tư 70 triệu USD vào Uber. Người ta cũng ước tính rằng danh mục âm nhạc của anh trị giá khoảng 75 triệu USD.

Sieu sao Jay-Z chinh thuc la rapper ty phu dau tien tren the gioi
Năm 2008, Jay-Z kết hôn cùng Beyonce trở thành cặp vợ chồng quyền lực nhất showbiz.

Jay-Z, người lớn lên ở Brooklyn, nổi tiếng vào năm 1996 với album đầu tay Reasonable Suspt bán được hơn 1,5 triệu bản. Album thứ sáu của nam ca sĩ, The Blueprint năm 2001 đã được thêm vào Thư viện ghi âm quốc gia của Thư viện Quốc hội - dành riêng cho các album "có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử hoặc thẩm mỹ" vào đầu năm nay.

Năm 2008, anh kết hôn với Beyoncé, người có giá trị tài sản ròng ước tính lên tới 355 triệu USD. Anh cũng tham gia nhiều hơn vào các cuộc vận động chính trị, vận động cho Hillary Clinton vào năm 2016 và ra mắt một tổ chức cải cách nhà tù với đồng nghiệp rapper Meek Mill trong năm nay.

Gần đây, rapper đã nỗ lực tham gia vào các chiến dịch từ thiện, cung cấp hỗ trợ pháp lý cho các trường hợp liên quan đến đàn ông da đen bị hệ thống tư pháp hình sự ngược đãi.

Thu Hương (theo CNN và Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI