Shipper tại TPHCM phải đeo thẻ, chỉ được hoạt động trên địa bàn 1 quận, huyện

25/07/2021 - 23:21

PNO - Tối 25/7, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị mở rộng lần thứ 7. Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết thành phố sẽ điều chỉnh hoạt động của shipper.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các công ty quản lý shipper phải điều chỉnh số lượng shipper được hoạt động đến mức tối thiểu theo hướng giảm ít nhất từ 10% so với ngày 22/7.

Cạnh đó, shipper phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch. Đặc biệt, chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, huyện, TP. Thủ Đức, có thẻ đeo, có dấu hiệu nhận diện… thể hiện thông tin cá nhân, công ty và địa bàn hoạt động. Công ty phải đăng ký danh sách shipper và địa bàn hoạt động, danh sách này sẽ được các cơ quan chức năng truy xuất khi kiểm tra. Riêng các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng của siêu thị…) thì phải thực hiện đăng ký và được xác nhận thẻ cho từng shipper tại các xã, phường, thị trấn, phạm vi hoạt động cũng chỉ trong địa bàn quận, huyện cụ thể.

Thành phố sẽ xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, thậm chí tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ
Thành phố sẽ xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, thậm chí tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, để đảm bảo kiểm soát dịch bệnh, với các nội dung đã triển khai về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội, thành phố sẽ xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm, thậm chí tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ. Đối với các tổ chức, cá nhân cố tình để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng thì khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án hình sự nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Thành phố sẽ xử lý thật nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có thái độ thờ ơ, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, chậm trễ giải quyết phản ánh của người dân dẫn đến dịch bệnh lây lan tại đơn vị, địa phương do mình quản lý. Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào, người đứng đầu đều bị xử lý nghiêm khắc, kể cả cách chức.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI