Phân luồng hướng dẫn xe không đi qua Hà Nội

25/07/2021 - 22:02

PNO - Phương tiện từ các tỉnh phía Nam đi Bắc Ninh, Bắc Giang, các tỉnh Đông Bắc và hướng ngược lại chủ động rẽ theo đường tránh, không đi qua Hà Nội.

 

Công an sẽ hướng dẫn phương tiện không đi qua Hà Nội.
Công an sẽ hướng dẫn phương tiện không đi qua Hà Nội

Chiều 25/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp thị sát, đánh giá thực trạng hoạt động và chỉ đạo biện pháp phân luồng từ xa, tránh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường cửa ngõ vào Thủ đô.

Những ngày gần đây, tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ (quốc lộ 1A) và chốt cầu Phù Đổng (quốc lộ 1B) liên tiếp xảy ra ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho người dân. Qua thị sát tại chốt ngã ba Cầu Giẽ (km213 quốc lộ 1A), huyện Phú Xuyên và chốt trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (km188), huyện Thanh Trì, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhận định, nguyên nhân chính gây ra ùn tắc giao thông là chưa có phương án phân luồng từ sớm, từ xa, nhất là thông tin, tuyên truyền để các phương tiện không có đủ điều kiện hợp lệ, không có mã QR Code “luồng xanh” thì không nên đi vào Hà Nội. Đồng thời, phương tiện đi các tỉnh, thành phố khác chủ động rẽ theo đường tránh, không qua các chốt tại Hà Nội.

Lãnh đạo TP. Hà Nội yêu cầu lực lượng công an tổ chức một tổ cảnh sát trực tại nút giao Vực Vòng (địa phận tỉnh Hà Nam) làm nhiệm vụ hướng dẫn phương tiện từ các tỉnh phía Nam đi về Bắc Ninh, Bắc Giang, các tỉnh Đông Bắc và hướng ngược lại, không đi qua Hà Nội mà rẽ theo hướng tránh theo phân luồng của Công an TP. Hà Nội. Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cũng đã đồng ý chủ trương này và sẽ hỗ trợ bố trí một tổ cảnh sát tại nút giao Vực Vòng như đề nghị của Hà Nội.

Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Công an thành phố rà soát, kiểm tra ngay tất cả các tuyến cửa ngõ vào Thủ đô, cần thiết phải bố trí thêm các chốt để bảo đảm phân luồng theo cách tương tự; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, sử dụng mạng xã hội để thông tin rộng rãi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải và lái xe sớm nắm bắt được điều này để chủ động thực hiện.

“Đây là việc rất cần thiết, ảnh hưởng đến thời gian, công sức, tiền bạc của người dân. Tôi đề nghị triển khai thực hiện ngay, vì sớm lúc nào đỡ cho dân lúc ấy”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI