Shipper ở TPHCM chỉ cần tiêm một mũi vắc xin là được hoạt động

02/10/2021 - 16:05

PNO - Theo hướng dẫn mới từ Sở Công Thương, những người đã tiêm một mũi vắc-xin hoặc người nhiễm đã khỏi bệnh cũng được tham gia giao hàng bằng phương thức công nghệ.

Theo đó, đối tượng được tham gia giao nhận hàng hoá là người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh, đã hoàn thành thời gian cách ly trong vòng 180 ngày tính từ khi khỏi bệnh có giấy xác nhận; đã tiêm vắc xin đủ liều hoặc đã tiêm ít nhất 01 mũi đối với loại vắc xin tiêm 02 mũi và ít nhất 14 ngày sau khi tiêm.

Doanh nghiệp gửi danh sách shipper về Sở Công Thương để đưa vào cơ sở dữ liệu quản lý shipper được phép hoạt động (dùng chung với Công an Thành phố, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông), và tra cứu trực tuyến tại mục "Tra cứu nhân viên giao hàng (shipper)" trên website Sở Công thương. Kết quả cập nhật dữ liệu shipper sẽ được Sở Công thương thông báo đến doanh nghiệp.

Khuyến khích các TPHCM khuyến khích shiper hoạt động và nhận tiền theo hình thức thanh toán không dùng tiền mặt
TPHCM khuyến khích shipper khi hoạt động và nhận tiền theo hình thức thanh toán không dùng tiền mặt

Các shipper trước khi hoạt động phải có giấy xét nghiệm âm tính. Kết quả xét nghiệm định kỳ phải được cập nhật ngay lên cơ sở dữ liệu chung của TPHCM theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông. Trường hợp có shipper dương tính, phải báo ngay với Sở Công Thương để tạm xóa dữ liệu shipper trên mục “Tra cứu nhân viên giao hàng (shipper)”; đồng thời tạm tắt ứng dụng của shipper trên hệ thống của doanh nghiệp.

Ngoài ra, shipper còn phải đảm bảo thực hiện nghiêm các nguyên tắc: phải đứng giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác, “giao hàng không tiếp xúc”, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt. Trường hợp sử dụng tiền mặt phải khử khuẩn cả tiền mặt và hàng hoá.

Doanh nghiệp phải có trách nhiệm liên đới trong trường hợp để shipper vi phạm quy định chống dịch; báo cáo tình hình số lượng shipper hoạt động; số lượng đơn hàng giao nhận thành công; các trường hợp shipper vi phạm quy định được phát hiện, xử lý và gửi về Sở Công Thương.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI