Seungri bị kết án 3 năm tù giam vì bê bối tình dục, cờ bạc

12/08/2021 - 15:23

PNO - Sau nhiều phiên xét xử kéo dài gần 2 năm, Seungri (cựu thành viên của nhóm Bigbang) đã chính thức bị tòa án quân sự tuyên án 3 năm tù giam với 9 tội danh, bao gồm môi giới mại dâm và cờ bạc ở nước ngoài.

Mới đây, tòa án quân sự ở Yongin, phía nam Seoul, đã ra lệnh tạm giữ ngay lập tức với nam ca sĩ Seungri, sau khi anh bị kết án 3 năm tù giam và bị tịch thu hơn 1,15 tỷ won (950.000 USD) do liên quan đến bê bối tình dục và cờ bạc.

Seungri bị xét xử tại tòa án quân sự do nam ca sĩ tham gia nhập ngũ vào tháng 3/2020. Cựu ca sĩ đã trải qua hàng loạt phiên tòa kéo dài gần 2 năm, kể từ khi tin tức về vụ bê bối tình dục và ma túy chấn động Burning Sun nổ ra vào năm 2019.

Seungri (cựu thành viên Bigbang) bị kết án 3 năm tù giam vì bê bối tình dục, cờ bạc
Seungri (cựu thành viên Bigbang) bị kết án 3 năm tù giam vì bê bối tình dục, cờ bạc

Cựu thành viên Bigbang bị cáo buộc nhiều tội danh khác nhau bao gồm tội mua dâm cho các nhà đầu tư Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong và các quốc gia khác từ tháng 12/2015-1/2016 để có vốn đầu tư cho hộp đêm của anh và các cơ sở kinh doanh khác. Nam ca sĩ còn bị buộc tội chiếm đoạt khoảng 528 triệu won (hơn 400.000 USD) từ quỹ câu lạc bộ của mình và thường xuyên đánh bạc ở Las Vegas từ tháng 12/2013-8/2017, với tổng số tiền đánh bạc khoảng 2,2 tỷ won (1,83 triệu USD). Anh bị cáo buộc đã vi phạm đạo luật giao dịch ngoại hối trong quá trình này.

Trong các phiên điều trần, Seungri phủ nhận hầu hết các cáo buộc, cho rằng đối tác kinh doanh của anh là người phải chịu trách nhiệm về đường dây bán dâm và anh không đến Hoa Kỳ để đánh bạc.
Tuy nhiên, các công tố viên quân đội đã yêu cầu mức án 5 năm tù giam đối với Seungri trong phiên điều trần trước đó vào ngày 2/7, cho rằng nam ca sĩ không tỏ ra hối hận và đổ lỗi cho người khác mặc dù được hưởng lợi lớn từ tội ác của mình.

Chung Thu Hương (theo Yonhap và SBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI