Khán giả chỉ trích hệ thống tư pháp Hàn Quốc sau khi yêu cầu tạm giam của Seungri bị bác bỏ

14/01/2020 - 08:47

PNO - Xem xét các bằng chứng và thẩm vấn Seungri, thẩm phán Song Kyung Ho đã bác bỏ lệnh bắt giam nam ca sĩ.

Tối muộn 13/1, Thẩm phán trưởng Song Kyung Ho, Tòa án trung tâm quận Seoul đã bác bỏ yêu cầu tạm giam thứ 2 của Seungri (cựu thành viên Bigbang) sau quá trình thẩm vấn diễn ra vào sáng cùng ngày.

Thẩm phán tuyên bố: Xem xét nội dung các cáo buộc hình sự do Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul đưa ra cũng như lời khai của bị cáo; mức độ liên quan và sự tranh chấp trong các cáo buộc; tiến trình điều tra, thu thập chứng cứ và hành vi của bị cáo trong việc phối hợp điều tra, chúng tôi thấy không cần thiết phải giam giữ bị cáo.

Tòa án bác bỏ lệnh giam giữ Seungri.
Tòa án bác bỏ lệnh giam giữ Seungri

Đây là lần thứ 2 tòa án bác bỏ yêu cầu bắt giam của các công tố với Seungri, lần đầu tiên là vào tháng 5/2019.

Sau phán quyết từ tòa án, dư luận xứ kim chi chỉ trích mạnh mẽ hệ thống tư pháp, nhiều người tức giận vì quyết định từ chối lệnh tạm giam của thẩm phán Song Kyung Ho (thường lệnh tạm giam được ban hành khi cho rằng nghi phạm có thể giả mạo bằng chứng hoặc bỏ trốn).

“Thẩm phán Song Kyung Ho, ông nên đánh giá Seungri là một công dân bình thường. Làm thế nào lệnh bác bỏ này được chấp nhận?”; “Đây có phải là một quốc gia được điều hành bởi pháp luật”... - nhiều người thể hiện sự giận dữ.

Bên cạnh đó, không ít khán giả đồng thuận với quyết định của tòa án, họ cho rằng Seungri vẫn bị xét xử nếu có tội, chỉ là không bị giam giữ trước và sau phiên tòa, mặc khác anh ta cũng không có ý định bỏ trốn.

Trước đó vào ngày 10/1, các công tố viên đã chính thức đề đơn yêu cầu lệnh bắt giam khẩn cấp Seungri với 7 cáo buộc.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI