Sếp thường xuyên triệu tập họp online, chỉ vì... muốn nhìn mặt tôi

13/11/2021 - 19:00

PNO - Anh thường xuyên triệu tập họp online. Trong các cuộc họp có bốn quản lý, anh chỉ hỏi thăm tiến độ công việc mà chẳng triển khai gì, rồi nói riêng với em rằng "chỉ kêu họp vì muốn nhìn thấy em".

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 35 tuổi, vừa ly hôn. Khi nghe tin này thì sếp em mừng ra mặt. Anh lập tức bày tỏ tình cảm và nói rằng đã yêu em từ lâu. 

Em từ chối vì chuyện đổ vỡ của em còn quá mới. Em không muốn mọi người hiểu lầm rằng vì em dan díu với sếp mà gia đình em mới đổ vỡ.

Em thẳng thừng nói với sếp lý do này thì anh cho rằng đó là "lý do không liên quan đến tình cảm", anh khẳng định em dối lòng, và nói rằng em sẽ bỏ qua cơ hội hạnh phúc nếu còn suy nghĩ theo cách đó.

Điều khiến em căng thẳng là mới đây, khi không thể hẹn gặp em, và bị em từ chối cuộc gọi riêng tư, thì anh thường xuyên triệu tập họp zoom. 

Trong các cuộc họp có bốn quản lý, anh chỉ hỏi thăm tiến độ công việc mà chẳng triển khai gì. Ai cũng thấy lạ không hiểu vì sao nay sếp siêng họp. 

Chỉ có em mới biết anh cố tình triệu tập họp để "được nhìn thấy em". Lúc anh nói với em điều này, em vừa bất ngờ, vừa có chút xúc động.

Sếp triệu tập họp online chỉ vì... muốn thấy mặt tôi - Ảnh minh họa - XFRAME
Sếp triệu tập họp online chỉ vì... muốn thấy mặt tôi - Ảnh minh họa - XFRAME

Nói về sếp em thì anh... nhỏ hơn em một tuổi, còn độc thân. Em khá rối vì lòng vẫn còn buồn chuyện đổ vỡ, vẫn đau khi nghĩ đến hai đứa con chịu chia cắt theo ba mẹ (em nuôi bé nhỏ, chồng cũ em nuôi bé lớn). 

Cảm xúc với sếp một mặt làm em thấy vui, một mặt khiến em đau khổ và thấy mình tệ hại khi đối diện con...

Em nên làm gì bây giờ, thưa chị?

Phương Anh (Q.3, TPHCM)

Phương Anh mến,

Chuyện đổ vỡ đã diễn ra, dù rất đáng buồn và tiếc. Nhưng một khi đã chấp nhận nó, ta chỉ còn cách hãy sống tiếp thật tốt để giảm bớt nỗi đau cho mọi người.

Rồi em sẽ phải vượt qua cảm giác tội lỗi với các con vì đã không giữ được hôn nhân. Bởi chính em là người biết rõ nhất vì sao mình ly hôn. Qua tâm sự của em, Hạnh Dung nghĩ em là người chỉ chọn ly hôn khi đã cố gắng đến tận cùng.

Những ngày buồn này là không thể tránh khỏi. Em có thể tôn trọng cảm xúc của mình bằng cách giữ cho mình một không gian riêng để tập trung vào con, vào bản thân. Nhưng điều đó không có nghĩa là những rung động khác là sai trái.

Việc em rung động với sếp mình là dễ hiểu, nhất là khi lòng em càng buồn, càng cô đơn thì càng dễ rung động với những quan tâm hướng về mình. Em không cần phải tự trách mình về điều này.

Việc em né tránh tình cảm của sếp hẳn không chỉ là vì em sợ mọi người hiểu lầm, mà vì chính em vẫn còn đang phán xét bản thân, chính em tin rằng điều đó là không phù hợp. Tâm lý này rất dễ hiểu.

Nhưng nếu chỉ né tránh bằng những cái cớ bên ngoài, có lẽ sẽ không thuyết phục được anh ấy, sẽ khiến anh ấy thấy em không ổn, và dễ có cảm giác mình cần phải chủ động nhiều hơn để tiếp cận em. Việc triệu tập họp "ngang hông" là một ví dụ. 

Trong hoàn cảnh này, Hạnh Dung nghĩ em nên trò chuyện thật tình với anh ấy. Hãy nói rõ rằng giai đoạn này lòng em chưa ổn nên không muốn nói chuyện tình cảm.

Em cần ổn định tâm lý, cuộc sống và chú tâm vào con cái để được yên lòng. Và nhờ anh ấy hỗ trợ bằng cách hành xử với em như một đồng nghiệp.

Hạnh Dung tin rằng em sẽ lo liệu tốt cho các con và sớm vượt qua giai đoạn chuyển tiếp này!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI