Người yêu muốn chúng tôi yêu đương vụng trộm vì sợ con gái anh tổn thương

11/11/2021 - 19:00

PNO - Con gái anh chắc đã phải trải qua khá nhiều lần sốc. Cha mẹ ly hôn, cô bé có lẽ đã từng hoảng loạn trong cảm giác bị bỏ rơi.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và anh đều đã trải qua một cuộc hôn nhân. Anh có một con gái, cháu năm nay 18 tuổi. Tôi cũng có hai con, một đứa vào đại học, một đứa đang lớp 12.

Tôi quen anh qua lời giới thiệu mai mối của bạn bè. Chúng tôi cảm thấy phù hợp nên đã ở bên cạnh nhau đến nay là 12 tháng. Anh luôn chăm sóc, lo lắng cho tôi.

Thế nhưng có một điều khiến tôi rất buồn, là anh không muốn công khai mối quan hệ vì sợ con gái anh tổn thương. 

Anh nói rằng khi vợ anh có người khác, con bé đã vô cùng đau khổ, nó xách đồ bỏ đi lang thang mấy ngày, hết tiền mới qua anh ở và bắt anh hứa nhất định sẽ không yêu ai nữa ngoài nó ra.

Giờ anh không biết nên nói với con thế nào, liệu nó có chấp nhận hay không? Anh yêu cầu tôi cho anh thời gian.

Thế nhưng đã hơn một năm rồi mọi việc không tiến triển gì hết. Tôi có nên tiếp tục cho anh thời gian hay không? Liệu anh có thể "xin phép" được con gái để chúng tôi yêu nhau cho đàng hoàng không?

Nguyễn Xuân Nhã

Xuân Nhã thân mến,

Người ta thường nói rằng "Con gái là người tình kiếp trước của cha".

Hạnh Dung thật sự không thích câu này, thế nhưng nó cũng nói lên một điều rằng, mối quan hệ của cha và con gái luôn là mối quan hệ yêu thương vô cùng thắm thiết, gắn bó.

Một cách bản năng, trong gia đình, người cha thường luôn muốn bảo bọc, che chở cho con gái.

Điều đó giải thích cho tình cảm của anh, để chị thông cảm cho anh. Con gái anh chắc đã phải trải qua khá nhiều lần sốc. 

Cha mẹ ly hôn, cô bé có lẽ đã từng hoảng loạn trong cảm giác bị bỏ rơi. Đến khi ở với mẹ, tưởng chừng mẹ là người suốt đời không bao giờ bỏ mình, thì điều đó lại xảy ra.

Người bạn trai của chị không nhìn trước được con gái sẽ phản ứng thế nào nên phải hết sức thận trọng và kiềm chế. Tâm lý này chứng tỏ anh là người sống tình cảm, có trách nhiệm với con cái. Chị nên trân quý điều này ở anh.

Tuy nhiên trân quý thì trân quý, nó không có nghĩa là chị phải chấp nhận điều đó hết đời hay lâu dài. 

Chị có thể cho anh thời gian và chờ đợi. Nhưng thời gian đó không phải là vô tận. Phải nhìn thấy là mọi việc có tiến triển. Anh phải từ từ thuyết phục con gái bằng mọi cách, và để nó từ từ làm quen với chị theo cách tự nhiên nhất. 

Nếu chị không nhìn thấy những diễn biến tốt, không thấy sự cố gắng của anh để thay đổi mọi việc thì chị nên chọn cho mình một cơ hội khác. Để anh và chị trở thành những người bạn của nhau mà thôi. 

Tuổi của anh chị không còn nhiều thời gian cho những mối quan hệ lén lút, né tránh và vô vọng.

Tôi tin chị sẽ có những quyết định đúng.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI