SEA Games 31 là kỳ Đại hội thể thao quốc tế thành công nhất từ trước đến nay

04/06/2022 - 19:03

PNO - Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) đánh giá SEA Games 31 là kỳ Đại hội thể thao quốc tế thành công nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông trả lời tại buổi họp báo.
Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5

 

Sau thành công tại SEA Games 31, chiều ngày 4/6, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông cho biết, SEA Games 31 đã được tổ chức một cách long trọng, hoành tráng với những kết quả chưa bao giờ đạt được từ trước đến nay, hoàn thành và lập được rất nhiều kỷ lục. Về công tác tổ chức, điều hành, dù việc chuẩn bị có gấp gáp và gặp nhiều khó khăn sau đại dịch, nhưng trên tinh thần phối hợp một cách đồng bộ, trách nhiệm, các bộ, ngành, địa phương đã tổ chức tiết kiệm, có trọng tâm, trọng điểm nhưng vẫn có sự trọng thị, chu đáo, đúng thông lệ quốc tế quy định.

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, trong thời gian diễn ra Đại hội, không có các vụ ngộ độc thực phẩm, đảm bảo 100% công tác an ninh, an toàn cho tất cả vận động viên. Các nghi lễ chính thức của Đại hội như lễ khai mạc, lễ bế mạc, lễ thượng cờ, lễ trao huy chương được tổ chức trang trọng, đúng quy định. Trong cả kỳ Đại hội đã thử hơn 900 mẫu doping và đều an toàn. Một vài con số khác như có hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp, trong đó có 696 phóng viên quốc tế, huy động 3.000 tình nguyện viên và hơn 2.000 bác sĩ ở 23 bệnh viện luôn sẵn sàng trực chiến, mời 1.033 trọng tài quốc tế và hơn 2.000 trọng tài của Việt Nam trong tất cả các trận đấu. Ngoài ra, điều phối hơn 800 đầu xe phục vụ Đại hội và các chương trình truyền hình trực tiếp, gián tiếp, làm tốt nhiệm vụ truyền hình chủ nhà của SEA Games 31…

Về hiệu quả quảng bá hình ảnh đất nước, xét trên khía cạnh này thì SEA Games 31 là kỳ Đại hội thể thao quốc tế thành công nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Việt Nam. Việt Nam đã quảng bá hình ảnh đất nước, dân tộc giàu bản sắc văn hóa, có truyền thống lịch sử hào hùng, đang trên đà phát triển thịnh vượng.

SEA Games 31 tạo được nhiều dấu ấn về mặt truyền thông, được dư luận quốc tế ghi nhận. Những hình ảnh về cổ động viên Việt Nam thân thiện, cán bộ và tình nguyện viên của Ban Tổ chức chủ nhà nhiệt tình, trách nhiệm đã lan tỏa rộng rãi, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng ASEAN. Thông điệp của Đại hội "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" được bạn bè quốc tế đánh giá cao, cho rằng là thông điệp phù hợp trong giai đoạn hiện nay hướng tới xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, thịnh vượng.

Việc chúng ta chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh cũng đã khiến bạn bè trong khu vực hoan nghênh, nể phục. Tổ chức thành công SEA Games 31 là minh chứng thiết thực nhất cho việc Việt Nam đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, kinh tế phục hồi và sẵn sàng cất cánh.

SEA Games 31 được tổ chức đúng vào lúc chúng ta mở cửa du lịch trở lại, đóng vai trò hết sức quan trọng, là "cú hích" để làm bùng nổ du lịch trong thời gian tới. Thực tế thời gian qua, lượng du khách quốc tế và trong nước có liên quan tới các hoạt động của Đại hội đã tăng đột biến.

Về định hướng thời gian tới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết: “Qua SEA Games 31, Thể thao Việt Nam đã khẳng định vị thế hàng đầu tại đấu trường thể thao khu vực. Chúng tôi đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm định hướng và đầu tư cho công tác thể dục thể thao cả về thể chế, chính sách và nguồn lực để thực hiện các mục tiêu chiến lược nhằm nâng tầm Thể thao Việt Nam trong giai đoạn tới. Để tiếp tục phát huy vị thế của Thể thao Việt Nam, đề nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo, đầu tư trọng điểm cho công tác chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự Olympic 2024”. Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết thêm sẽ đề xuất Chính phủ quan tâm chỉ đạo xây dựng lộ trình, kế hoạch chuẩn bị các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật để có thể đăng cai tổ chức các sự kiện lớn vào thời điểm thích hợp.

Bảo Khang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI