Sẽ có thêm gói hỗ trợ thuế, phí 24.000 tỷ đồng

25/07/2021 - 20:05

PNO - Ngoài gói hỗ trợ thuế, phí 24.000 tỷ đồng, Bộ Tài chính cho biết sẽ giảm 50% các chi về hội họp, công tác phí, đi công tác nước ngoài.

 

 

Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết sẽ có gói hỗ trợ thuế, phí lên tới 24.000 tỷ đồng
Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết sẽ có gói hỗ trợ thuế, phí lên đến 24.000 tỷ đồng

Chiều 25/7, tại phiên thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ được Thủ tướng Chính phủ giao và đang nghiên cứu gói hỗ trợ mới về thuế và phí. “Chúng tôi sẽ báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, Thường vụ Quốc hội và Chính phủ để quyết định gói này, tầm khoảng 24.000 tỷ”, Bộ trưởng nói.

Trong thời gian tới, để chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Tài chính đã trình và Chính phủ thực hiện chủ trương giảm 10% chi thường xuyên và giảm 50% các chi về hội họp, công tác phí, đi công tác nước ngoài... Đồng thời nâng cao hiệu quả về đầu tư công, kể cả các dự án ODA. Cắt giảm những dự án không hiệu quả và các dự án vay ưu đãi. Quản lý tốt thị trường bảo hiểm, thị trường tiền tệ. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc mong các bộ và các tỉnh ủng hộ cho chủ trương để dồn kinh phí chống dịch và tập trung cho đầu tư phát triển.

Trước đó, theo Bộ trưởng, 6 tháng đầu năm đã đạt kết quả tốt, tăng trưởng kinh tế đạt 5,64%, chỉ số CPI chiếm 1,47%, thu ngân sách đạt 58,2%, tăng 16,3% so với cùng kỳ. Đặc biệt sản xuất, kinh doanh tăng 52%. Nợ công bền vững, theo hướng cơ cấu lại.

Liên quan đến vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, Bộ Tài chính đã duyệt được 3 doanh nghiệp và đã thoái vốn được 9 doanh nghiệp, khoảng 2.081 tỉ đồng.

"Sắp tới chúng tôi sẽ cùng với các bộ, ngành và địa phương đẩy mạnh phê duyệt phương án tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về vấn đề định giá, vấn đề đất đai và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả vấn đề cổ phần hóa", Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói.

M.Quang

 

 
TIN MỚI