Sau vụ công nhân Hải Dương bỏ trốn, Đà Nẵng sẽ xử nghiêm các trường hợp vi phạm chống dịch

23/02/2021 - 14:44

PNO - Chủ tịch Đà Nẵng ký công văn yêu cầu chính quyền các cấp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 23/2, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký công văn chỉ đạo thực hiện hiệu quả hơn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong bối cảnh rất nhiều người dân từ các địa phương có dịch đến TP. Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập sau tết và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đà Nẵng kiểm soát rất chặt chẽ người ra vào thành phố khi làn sóng dịch thứ hai bùng phát vào mùa hè 2020 tại các bệnh viện của thành phố này
Đà Nẵng kiểm soát chặt người ra vào khi làn sóng dịch thứ hai bùng phát vào mùa hè 2020 tại các bệnh viện của thành phố này

Trong đó, ông Chinh yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện tiếp tục chỉ đạo quyết liệt và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, nhất là khẩn trương tổ chức thực hiện việc toàn dân khai báo y tế.

Thành lập các đoàn kiểm tra, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời, thông báo công khai các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và thẩm quyền. Đặc biệt, các trường hợp trốn tránh không khai báo y tế; khai báo không đúng sự thật; không chấp hành cách ly y tế, xét nghiệm… đề nghị xử lý nghiêm khắc với khung quy định cao nhất hoặc truy tố trách nhiệm hình sự nếu người đó dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào ngày 20/2, một nam công nhân người Hải Dương về quê ăn tết sau đó trở lại Đà Nẵng làm việc đã có biểu hiện ho, sốt. Khi lên khám tại bệnh viện, người này được đề nghị lấy mẫu xét nghiệm nhưng đã bỏ trốn. Công an Đà Nẵng đã truy tìm được người này và đưa vào khu cách ly bắt buộc. Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu