Sau sẩy thai chống chỉ định gần chồng

08/12/2018 - 18:00

PNO - Vợ chồng tôi cố tránh quan hệ nhưng tôi cảm thấy rất “bức bách”. Tôi có nên tìm cách “tự lực” để khỏa lấp?

Tôi được biết phụ nữ bị sẩy thai khi có thai lại không nên quan hệ vì cực khoái có thể làm sẩy thai tiếp do tử cung co bóp đẩy thai nhi ra. Vợ chồng tôi cố tránh quan hệ nhưng tôi cảm thấy rất “bức bách”. Tôi có nên tìm cách “tự lực” để khỏa lấp?

M.Duyên (TP.HCM)

“Chống chỉ định” tình dục liên quan đến sẩy thai mà bạn nói chủ yếu theo ý này: phụ nữ đang mang thai có triệu chứng dọa sẩy thì việc gần chồng và cái giá phải trả là khoái cực có thể gây ra những “lực đẩy” khó kiểm soát, nguy cơ sẩy thai đến rõ ràng hơn. Một cách hình tượng thì tình trạng lúc này của thai phụ như ly nước đang sóng sánh, giường chiếu có thể vô tình trở thành một cú lắc mạnh khiến cái ly thêm chao đảo, còn việc nó có đổ kềnh ra không thì không chắc. 

Sau say thai chong chi dinh gan chong
Ảnh minh họa

Trường hợp thai kỳ bình thường, dù lần trước bị sẩy thì về lý, cực khoái dù “vách đổ tường xiêu” cũng khó đủ lực đến độ “đẩy” thai nhi ra ngoài. Do vậy, việc các bà, các cô đã một lần hỏng thai mà tin rằng phải đóng cửa phòng the để trừ hậu họa là chuyện phòng xa cỡ ki-lô-mét.

Tuy nhiên, do bạn không nói rõ tình trạng sẩy thai lần trước đã được giải quyết căn cơ, rốt ráo chưa nên chỉ có thể đưa ra lời khuyên trên tinh thần mọi chuyện đang ở thế mập mờ, không ai chắc những kẻ ra tay lần trước sẽ không tiếp tục làm đổ bể lần này nên có lẽ bạn và ông xã chịu khó kiêng khem hoặc trông trước ngó sau kỹ lưỡng với những lần bất khả chối từ.

Còn về chuyện tự tìm khoái cực, trước hết, nếu cái đang khiến bạn đau đầu là cực khoái thì việc bạn tự tìm nó chẳng phải là tự mâu thuẫn? Khoái cực do ân ái vợ chồng và cực khoái do “tự biên tự diễn” đâu có khác nhiều. 

Ngoài ra, còn một ý bàn ra nữa, nếu chỉ có bạn lo “phần” mình thì ông xã bỏ đi đâu? Nếu người bạn đời của bạn không đồng ý tự giải quyết như bạn hoặc cũng lắc đầu nốt với việc vợ “tự biên tự diễn” thì phải làm sao?

Chốt lại, nếu nguyên nhân gây sẩy thai trước đó đã được giải quyết và thai kỳ lần này không có gì lạ thì hai bên có thể tạm yên tâm sinh hoạt bình thường. Ngược lại, nếu những thứ bảo đảm trên lại ở thế mông lung thì tốt nhất nên tránh phiêu lưu. 

Nghe sách vở, nhưng để tạm quên bức bách giường chiếu không phải không có cách. Bạn có thể thử vận may với một đam mê khác. Chẳng hạn, thay vì lấn cấn với giường chiếu, hãy thử chuyển tâm trí của bạn sang kế hoạch đón tiếp thiên thần nhỏ. Biết đâu sự bận rộn sẽ giúp bạn quên đi bức bối.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI