Sau cú đâm khiến 2 ngư dân thiệt mạng, thuyền trưởng chỉ biết ôm xác của bạn thuyền cho đến khi được cứu

06/06/2022 - 14:29

PNO - Khi tàu cá đang thả trôi để nghỉ ngơi thì bất ngờ bị một cú tông mạnh khiến thuyền lật úp. Không một ai kịp trở tay.

 

Khi thoát ra khỏi chiếc thuyền đang chìm, ông Công thấy 2 bạn thuyền của mình đã tử vong liền kéo họ vào với mình cho khỏi trôi lạc. Đến 6g sáng cùng ngày, lực lượng biên phòng và các tàu các khác mới kịp đến ứng cứu
Khi thoát ra khỏi chiếc thuyền đang chìm, ông Công thấy 2 bạn thuyền của mình đã tử vong liền kéo họ vào với mình cho khỏi trôi lạc. Đến 6g sáng cùng ngày, lực lượng biên phòng và các tàu các khác mới kịp đến ứng cứu

Trưa ngày 6/6, lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Nam vừa đưa các ngư dân gặp nạn vào khu vực cảng Cửa Đại (TP. Hội An) để sơ cấp cứu cũng như lấy lời khai về sự việc. Những ngư dân còn sống vẫn còn quá bàng hoàng trước biến cố bất ngờ ập tới. Ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, cách đây 2 ngày, tàu QNg 91426 TS hành nghề pha xúc do ông làm chủ kiêm thuyền trưởng xuất bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ, Quảng Ngãi.

Vào khoảng 3g30 ngày 6/6, sau một ngày đánh bắt, ông Công cho thuyền thả trôi tự do ở khu vực cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng Đông. "Lúc này, 7 thuyền viên trên tàu đang say giấc, còn tôi ngồi trong cabin để theo dõi hướng di chuyển của tàu. Bất ngờ, một tàu chở hàng đâm thẳng vào tàu cá của tôi khiến tàu bị chìm trong tích tắc" - thuyền trưởng Công thông tin.

Khi đó, ông Công cùng 4 thuyền viên khác bơi ra ngoài, ôm được các can nhựa nên may mắn thoát chết. Còn 3 bạn thuyền xấu số gồm: Võ Đình Nam (sinh năm 1963), Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1968) và Trần Gương (sinh năm 1961) thiệt mạng thương tâm.

Những ngư dân sống sót vẫn còn thất thần trước biến cố bất ngờ ập đến với họ
Những ngư dân sống sót vẫn còn thất thần trước biến cố bất ngờ ập đến với họ

Điều đau đớn nhất của ông Công là chứng kiến 3 người bạn thuyền của mình bị thiệt mạng nhưng không thể làm gì. "Ngay khi tôi thoát ra ngoài con tàu chìm, tôi quơ tay thấy thi thể của 2 thuyền viên và chỉ biết cố giữ để họ không bị trôi đi. Trong 3 người tử vong có một người là anh rể, một người là con bác ruột và người còn lại là bạn thân của tôi", ông nghẹn giọng.

Theo những ngư dân gặp nạn cho biết, sau khi tông trúng tàu cá của ngư dân, tàu hàng này bỏ đi chứ không quay lại để cứu những ngư dân gặp nạn. Cũng theo những ngư dân này, lúc thả trôi để nghỉ ngơi thì tàu có bật đèn báo hiệu nhưng không hiểu sao vẫn bị đâm.

Theo ngư dân Đinh Thành Trinh (58 tuổi), thời điểm tàu cá bị đâm, ông chỉ kịp nghe tiếng va chạm rất lớn và tàu chìm nghỉm trong tích tắc. "Tôi và 4 người khác bám vào can nhựa và nổi trên mặt biển đến khoảng 6g thì được các ngư dân tàu bạn phát hiện. Một lúc sau, lực lượng biên phòng có mặt và đưa hết thảy vào bờ", ông Trinh nhớ lại.

Hiện tại, thi thể của ngư dân mất tích cũng đã được tìm thấy.  

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI