Sau 32 năm gắn bó, phó chủ tịch Samsung từ chức giữa khủng hoảng công ty

14/10/2017 - 07:15

PNO - Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Samsung Electronics vừa từ chức giữa cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử của ‘ông lớn’ làng di động.

Ông Kwon Oh-hyun tuyên bố từ chức giám đốc điều hành và phó chủ tịch vào tháng Ba tới, dù Samsung Electronics đạt lợi nhuận lớn quý 3/2017.

Doanh số bán hàng của công ty tăng mạnh nhờ nhu cầu lớn về vi mạch, thiết bị hiển thị và sản phẩm mới Samsung Galaxy Note 8, nhưng không may vấp phải một vụ bê bối nghiêm trọng.

Tháng Tám vừa qua, Jay Y Lee, người thừa kế đế chế Samsung, bị kết án 5 năm tù vì hối lộ và khai man. Trước đó, Lee đã bị buộc tội giám sát các khoản thanh toán lớn cho các quỹ do cựu chủ tịch Hàn Quốc Park Geun-hye điều hành.

Ông Lee là phó chủ tịch của Samsung Electronics, công ty kinh doanh smartphone lớn nhất thế giới, và cả tập đoàn Samsung khổng lồ với nhiều quyền lợi tài sản, dịch vụ tài chính và y tế. 

Sau 32 nam gan bo, pho chu tich Samsung tu chuc giua khung hoang cong ty
Sau 32 năm gắn bó, ông Kwon Oh-hyun, phó chủ tịch kiêm giám đốc Samsung Electronics từ chức giữa khủng hoảng công ty.

Trong bức thư gửi đến nhân viên công ty, ông Kwon viết:

“Đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử, tôi tin rằng đã đến lúc công ty bắt đầu lại với tinh thần mới, lãnh đạo trẻ để phản ứng tốt hơn với những thách thức phát sinh trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin đang thay đổi nhanh chóng.

Từ chức là quyết định rất khó khăn, nhưng tôi không thể trì hoãn được nữa”.

Cho đến thời điểm này, Samsung vẫn chưa công bố người kế nhiệm. Về mặt kỹ thuật, công ty có 3 giám đốc điều hành nhưng hai người còn lại, Jong-Kyun Shin và Yoon Boo Keun, không còn sát sao tham gia vào hoạt động điều hành công ty.

Sau 32 nam gan bo, pho chu tich Samsung tu chuc giua khung hoang cong ty
Doanh số bán hàng của công ty tăng mạnh nhờ nhu cầu lớn về vi mạch, thiết bị hiển thị và sản phẩm mới Samsung Galaxy Note 8.

Richard Windsor, nhà phân tích của Công ty Nghiên cứu Đầu tư Edison nhận xét: “Đã đến lúc Samsung ‘thay máu’ lãnh đạo và giải quyết những vấn đề còn tồn đọng”.

Doanh thu quý 3/2017 của Samsung Electronics được dự kiến là khoảng 62 nghìn tỷ won, tăng 14,2 nghìn tỷ so với cùng kỳ năm ngoái khi công ty còn chìm trong khủng hoảng Galaxy Note 7. Lợi nhuận hoạt động vào khoảng 14,5 nghìn tỷ won, gấp gần 3 lần so với năm ngoái.

Ngọc Anh (theo Telegraph UK)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI