Sáng 31/8, hàng trăm bệnh nhân chen kín ngoài cổng Bệnh viện Hùng Vương

31/08/2021 - 11:09

PNO - Các bệnh nhân không đăng ký khám trước qua mạng đã được lực lượng chức năng mời về và thực hiện đúng quy trình khám trong tình trạng giãn cách vì COVID-19.

Sáng nay, 31/8, bạn đọc Võ Phú Hùng (ngụ quận Bình Tân, TPHCM) cho biết, ông chở trường hợp cần cấp cứu đến Bệnh viện phụ sản Hùng Vương (quận 5, TPHCM). Tại đây, ông chứng kiến cảnh tượng hàng trăm sản phụ, bệnh nhân xếp hàng dài trước cổng.

Đặc biệt, tại khu vực cổng đường Lý Thường Kiệt của bệnh viện có khá đông người chen kín, không bảo đảm giãn cách xã hội.

Cảnh chen chúc tại cổng Bệnh viện phụ sản Hùng Vương sáng 31/8
Cảnh chen chúc tại cổng Bệnh viện phụ sản Hùng Vương sáng 31/8

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Hùng Vương cho hay, trong sáng 31/8, số bệnh nhân tập trung trước cổng bệnh viện là những người không đăng ký khám qua mạng.

Bệnh viện đã mời về và hướng dẫn thực hiện theo quy trình khám chữa bệnh nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch, tuy nhiên nhiều người không chấp hành.

Quy trình đăng ký khám chữa bệnh qua mạng nhằm kiểm soát số lượng bệnh nhân đến bệnh viện mỗi ngày. Nhưng đa số bệnh nhân có thói quen đi khám mà không đăng ký trước.

“Theo chỉ đạo, sáng nay bệnh nhân nào không đăng ký bệnh viện kiên quyết không nhận. Dù trước đó, chúng tôi đã nhiều lần khuyến cáo, thậm chí năn nỉ người bệnh”, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương - cho biết.

Bệnh viện đã phải phối hợp với Công an phường 12, quận 5 để giải tỏa đám đông và giữ gìn trật tự. Hiện khu vực trước cổng bệnh viện đã ổn định.

Khu vực cổng đường Lý Thường Kiệt của Bệnh viện Hùng Vương sáng 31/8
Khu vực cổng đường Lý Thường Kiệt của Bệnh viện phụ sản Hùng Vương sáng 31/8
Nhiều sản phụ xếp hàng trước cổng Bệnh viện Hùng Vương sáng 31/8
Nhiều sản phụ xếp hàng trước cổng Bệnh viện Hùng Vương sáng 31/8
Tình trạng tập trung tại khu vực cổng bệnh viện đã được ổn định sau đó
Tình trạng tập trung tại khu vực cổng bệnh viện đã được ổn định sau đó

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI